Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước Anh có 4 đội bóng lọt top mạnh nhất châu Âu

Thương Nguyệt| 14/09/2019 19:56

(HNMO) - Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Man City, M.U, Arsenal và Liverpool nằm trong top 10 đội mạnh nhất châu Âu, trong khi những vị trí đầu thuộc về các đại diện đến từ La Liga.

Ảnh minh họa: Sky Sports

Bảng xếp hạng UEFA dựa trên kết quả thi đấu của các đội trong 5 mùa giải gần nhất, bao gồm cả mùa 2019-2020 đang diễn ra. Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona là các đội bóng chiếm giữ lần lượt ba ngôi vị đầu bảng, theo Standard.

Đội quân của HLV Zidane giành vị trí cao nhất nhờ thành tích vô địch Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp. “Los Blancos” cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử phá lời nguyền để vô địch liên tiếp đấu trường danh giá nhất châu lục.

Ngoài các đại diện đến từ La Liga, bóng đá Anh có 4 đội lọt top 10, gồm Man City, Liverpool, Arsenal và M.U.

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đứng thứ 6 nhờ thành tích nổi bật tại giải quốc nội, trong khi các đội bóng đồng hương lần lượt xếp ở 3 vị trí cuối cùng trong top 10.

Top 10 đội bóng mạnh nhất châu Âu. Ảnh: Standard

Arsenal, dù đã mất quyền dự Champions League 2019-2020 nhưng việc lọt vào bán kết Europa League mùa trước vẫn giúp “Pháo thủ” có đủ điểm để đứng ở vị trí thứ 9.

Nằm ngoài top 10, Tottenham tăng 5 hạng, từ 17 lên 12, do lần đầu vào chung kết Champions League ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, Chelsea rơi từ vị trí thứ 12 xuống 14 vì số điểm kiếm được từ việc lọt vào vòng 1/16 Champions League 2014-2015 không còn được tính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nước Anh có 4 đội bóng lọt top mạnh nhất châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.