Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF: Áp lực từ... báo Hàn Quốc

Theo Dân trí| 16/09/2019 10:21

Không chỉ có báo chí Việt Nam, mà giới truyền thông Hàn Quốc cũng rất quan tâm tới vấn đề gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF.

Tuy nhiên, nhiều thông tin từ phía báo Hàn lại không thực sự chính xác, khiến cuộc đàm phán giữa VFF và thầy Park thêm phần căng thẳng.

Không phải bây giờ mà từ khi HLV Park Hang-seo ghi những dấu ấn với các đội tuyển Việt Nam, báo Hàn Quốc đã có nhiều bài viết nâng tầm thầy Park. Đó cũng là điều không bất ngờ, bởi ngay cả báo chí Việt Nam cũng ca ngợi hết lời chiến lược gia 60 tuổi.

VFF đang chịu nhiều áp lực trong việc ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Những gì mà ông Park làm được đều mang tính lịch sử, tạo nên những cột mốc chưa có HLV ngoại và nội nào làm được trước đó. 

Báo Hàn Quốc theo sát từng bước chân của HLV Park Hang-seo, ở mọi giải đấu và cả những sự kiện trong nước.

Đặc biệt thời gian qua, vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang-seo đã được báo chí Hàn Quốc khai thác triệt để, nhưng không phải thông tin nào cũng chính xác.

Hôm 12-9, tờ báo Hàn Quốc Sports Seoul đăng thông tin liên quan tới quá trình gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo, tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Tờ báo này khẳng định VFF ra điều kiện ông Park phải đưa Việt Nam tới chung kết Asian Cup 2019, coi đây là điều khoản cốt lõi cho việc gia hạn hợp đồng.

Trước đó, VFF và ông Park đã tiến hành những bước đầu tiên trong quá trình đàm phán, nhưng cả hai chưa tìm được tiếng nói chung. Quá trình trao đổi đã bị ảnh hưởng bởi nhiều nguồn tin khác nhau từ báo giới Việt Nam và Hàn Quốc. VFF và công ty đại diện của HLV Park đã quyết định “đóng băng” đàm phán, từ tháng 7 tới nay.

Dù “đóng băng”, nhưng thỉnh thoảng trên báo chí Hàn Quốc vẫn xuất hiện những thông tin như trên và rõ ràng nó mang tới nhiều vấn đề khá “nhạy cảm” ở thời điểm này.

VFF rõ ràng đã chịu thiệt khi bị mang tiếng là “ép” chỉ tiêu cao với HLV Park Hang-seo. Ngay lập tức, đại diện VFF cho rằng tờ báo nói trên của Hàn Quốc đã có sự nhầm lẫn trong biên dịch giữa 2 khái niệm “vòng chung kết” và trận “chung kết” nên mới dẫn đến thông tin sai lệch về bản chất. Bởi nếu thực tế VFF giao chỉ tiêu như vậy, chẳng khác nào làm khó ông Park.

Ở kỳ Asian Cup 2019 diễn ra hồi đầu năm, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc, nhưng cũng chỉ vào tới vòng tứ kết. Việc vào chung kết như báo Hàn Quốc nói thực sự là quá tầm với đội bóng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chắc chắn từ nay tới khi VFF và HLV Park Hang-seo ký bản hợp đồng gia hạn, sẽ còn xuất hiện nhiều thông tin khiến mọi thứ trở nên căng thẳng. VFF và thầy Park không thích điều này, nhưng có một thực tế là bất cứ bản hợp đồng nào cũng luôn có những tác động bên lề, để một bên nào đó có lợi nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF: Áp lực từ... báo Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.