Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Sông Lam Nghệ An, Hà Nội lập kỷ lục 5 lần vô địch V-League

Theo Tin tức| 19/09/2019 21:51

Giành chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Vinh ở trận đấu sớm nhất vòng 24, Hà Nội FC đã chính thức vô địch giải VĐQG Wake-up 247 (V-League 2019).

Hà Nội FC bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League. Ảnh: TTXVN

Pha ghi bàn bàn duy nhất của hậu vệ Thành Chung đã giúp đội bóng Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vô địch trước 2 vòng đấu với 52 điểm. Trong khi đối thủ cạnh tranh là TP.Hồ Chí Minh với 42 điểm còn 1 trận chưa đá nhưng sẽ không thể nào bắt kịp kể cả toàn thắng trong 3 trận còn lại.

Với chức vô địch lần này, Hà Nội FC vượt qua Bình Dương để thiết lập kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên 5 lần vô địch V-League (cân bằng kỷ lục 5 lần đăng quang trong lịch sử giải Vô địch quốc gia của Thể Công trước đó). Một kỷ lục ấn tượng với một đội bóng mới chỉ lên chơi ở V-League trong vòng 1 thập kỷ.

So với mùa giải 2018, con đường tiến đến chức vô địch V-League của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vất vả và khó khăn hơn nhiều. Họ không còn vô đối để một mình một ngựa về đích như năm ngoái khi ở mùa bóng này, đội bóng thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một đối trọng tạo nên cuộc đua song mã rất hấp dẫn đến tận những vòng đấu cuối cùng.

Mục tiêu tiếp theo của Hà Nội FC chính là Cúp Quốc gia và AFC Cup. Sau khi đăng quang ở sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC vẫn đang ôm mộng tạo nên cú ăn ba vô tiền khoáng hậu.

Người hâm mộ cũng đang rất quan tâm là các cầu thủ Hà Nội FC sẽ đón cúp vô địch ở sân nào. Vòng tới, Hà Nội FC thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy nhưng không có khán giả do đang nhận án phạt vì để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trên sân. Những người yêu mến Hà Nội FC có quyền được chung vui với đội nhà và hơn hết, họ xứng đáng nhận cúp vô địch trong một bầu không khí hoành tráng, sôi động.

Hoặc là, Hà Nội FC đá trận cuối trên sân Cửa Ông của Than Quảng Ninh. Khi đó, Hà Nội FC sẽ tiến hành một buổi rước cúp hoành tráng nhất lịch sử từ Quảng Ninh về Hà Nội.

Nhưng vẫn còn một phương án khác là Hà Nội FC sẽ nhận cúp vô địch từ buổi Gala tổng kết giải. Ở đó, Hà Nội và những người yêu mến họ sẽ được tôn vinh, rồi một buổi rước cúp khắp Thủ đô sẽ được tổ chức.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Memovic Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Xuân Thắng, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Olaha, Vinicius

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Nam, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thái Quý, Quang Hải, Moses, Ibou Kebe, Văn Quyết, Pape Omar.

Có một điều rất đặc biệt là đã 2 mùa giải liên tiếp, Hà Nội FC đăng quang vô địch V-League khi đối đầu SLNA. Ở mùa giải 2018, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đăng quang sớm tới 5 vòng đấu khi đánh bại đội bóng xứ Nghệ ở vòng 21. Và lần này kịch bản lại tái hiện trên sân Vinh khi Hà Nội FC đăng quang sớm 2 vòng đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạ Sông Lam Nghệ An, Hà Nội lập kỷ lục 5 lần vô địch V-League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.