Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Klopp làm điều chưa từng có trong lịch sử Premier League

Theo Nhật Anh/zing.vn| 08/02/2020 10:21

Thuyền trưởng của Liverpool vượt qua Pep Guardiola về số lần giành danh hiệu HLV hay nhất tháng trong một mùa giải.

Nhà cầm quân người Đức đưa Liverpool thành đội bóng bất khả chiến bại trong mùa giải này. Ảnh: Getty.

Nhà cầm quân người Đức vừa được Ban tổ chức Premier League công bố là HLV hay nhất tháng 1-2020 của giải đấu.

Đây là lần thứ 5 Klopp giành được giải thưởng này trong mùa giải 2019-2020, qua đó lập kỷ lục về số lần giành danh hiệu này trong một mùa giải trong 28 năm lịch sử Premier League, vượt qua kỷ lục cũ của Pep Guardiola (4 lần) vào mùa giải 2017-2018.

Cần nhấn mạnh, Premier League 2019-2020 qua được 6 tháng nhưng Klopp giành chiến thắng trong 5 tháng. Lần duy nhất nhà cầm quân người Đức không là người thắng cuộc là vào tháng 10, khi Frank Lampard ẵm giải thưởng này.

Đó cũng là thời điểm Liverpool mất điểm lần duy nhất trong mùa giải này khi hòa MU 1-1 tại Old Trafford. Lần cuối cùng, Klopp cùng Liverpool thua tại Premier League là ngày 3-1-2019 khi thất bại 1-2 trước Man City tại Etihad.

Klopp và Liverpool đang trải qua mùa giải đỉnh cao nhất khi thắng 24, hòa 1 sau 25 vòng, độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 22 điểm nhiều hơn đội xếp nhì Man City.

Liverpool chỉ cần thắng 6 trận tiếp theo là chắc chắn lên ngôi vô địch bất chấp kết quả của các đối thủ bám đuổi. Những câu lạc bộ thầy trò Juergen Klopp phải đối mặt trong giai đoạn này cũng khá nhẹ ký. Đó lần lượt là Norwich, West Ham, Watford, Bournemouth, Everton và Crystal Palace.

Nếu điều này này diễn ra, Liverpool sẽ chính thức lên ngôi vô địch ngay sau vòng 31. Viễn cảnh sau khi vô địch còn huy hoàng hơn nữa với The Kop.

Man City sẽ là đối thủ ở vòng thứ 32 của Liverpool, khi ấy đội bóng của Pep Guardiola sẽ phải đứng thành hai hàng chào đón đội quân của Juergen Klopp bước vào sân Etihad.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Klopp làm điều chưa từng có trong lịch sử Premier League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.