Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi 4 bàn trong hiệp 2, Inter thắng ngược Milan để qua mặt Juve

Theo Nhật Anh/zing.vn| 10/02/2020 09:10

Inter trở lại ngôi đầu Serie A sau cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính với tỷ số 4-2 trước AC Milan rạng sáng 10-2 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn cho AC Milan. Ảnh: ACM.

Inter bước vào trận Derby Milan thứ 172 tại Serie A với tham vọng muốn thắng để giật lấy ngôi đầu bảng từ tay Juventus, đội thua sốc Hellas Verona trước đó.

Lực lượng của Nerazzurri sứt mẻ nghiêm trọng khi Lautaro Martinez không thể thi đấu vì treo giò, còn đội trưởng Samir Handanovic phải ngồi ghế dự bị vì chấn thương. Phía Milan có lợi thế tinh thần khi Zlatan Ibrahimovic trở lại sau khi khỏi cúm.

Hiệp 1 là show diễn của riêng Milan và Ibra. Việc bố trí đội hình dâng cao giúp Milan gây khó cho một Inter chơi bóng khá thụ động. Tốc độ của Theo Hernandez, Ante Rebic cùng khả năng làm tường tốt của Ibra giúp Milan dễ dàng tìm được đường xuyên phá hàng phòng ngự chắc nhất Serie A của Inter. 

Phút 40, Milan mở tỷ số khi Ibra chiến thắng Godin trong pha không chiến để chuyền bóng cho Rebic dứt điểm cận thành. Phút cuối cùng của hiệp 1, vẫn là Ibra khép lại 45 phút đầu tiên hoàn hảo với pha chọn vị trí đánh đầu tung lưới Inter để nâng tỷ số lên 2-0.

Những tưởng kết quả 2-0 sẽ khiến Inter suy giảm tinh thần. Song bước sang hiệp 2, Inter cho thấy họ mới là những kẻ mạnh hơn tại kinh đô thời trang. Phút 51, Marcelo Brozovic tung cú volley chân trái ở khoảng cách 20 m rút ngắn tỷ số xuống 2-1 cho Inter.

Trước khi kịp định thần trước việc Inter vào cuộc với tốc độ khó tin và khả năng pressing tốt, Milan nhận tiếp bàn thua thứ 2 chỉ sau đó đúng 2 phút. Godin dâng cao chọc khe cho Alexis Sanchez phá bẫy việt vị băng xuống trước khi nhả lại cho Matias Vecino dứt điểm tung lưới Milan.

Song Inter sau cùng lội ngược dòng thắng chung cuộc với bàn ấn định tỷ số do công của Romelu Lukaku. Ảnh: Getty.

Nhận 2 bàn thua choáng váng, Milan tỏ ra bị cóng. Thế trận hoàn toàn thuộc về Inter từ lúc này. Phút 70, Stefan De Vrij đưa Inter dẫn lại 3-2 với cú đánh đầu cực hay từ pha đá phạt góc bên cánh phải.

Không còn gì để mất, Milan bắt đầu vùng lên trong những phút cuối. Phút 90+1, các CĐV Inter trên toàn thế giới thót tim khi Ibrahimovic bật cao đánh đầu dội cột.

Thoát thua trong gang tấc, Inter phản công. Romelu Lukaku là người lên tiếng với pha đánh đầu đúng phút bù giờ cuối cùng để hoàn tất cuộc lội ngược dòng khó tin trước Milan.

Chiến thắng này chính thức giúp Inter chiếm ngôi đầu bảng từ tay Juventus nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại dù có cùng 56 điểm.

Vòng tới, Inter sẽ chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch Lazio trên sân khách lúc 2h45' ngày 17-2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ghi 4 bàn trong hiệp 2, Inter thắng ngược Milan để qua mặt Juve

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.