Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ thành huyền thoại Buffon gắn bó với Juventus thêm một mùa giải

Thương Nguyệt| 19/04/2020 15:42

(HNMO) – Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, thủ thành huyền thoại của bóng đá thế giới vẫn muốn đứng trong khung gỗ nhiều năm nữa với mục tiêu chinh phục danh hiệu Champions League cao quý.

Thủ môn Buffon sẽ thi đấu cho Juventus đến hết mùa giải 2020-2021. Ảnh: Juventus

Theo Daily Mail, Buffon sẽ đặt bút ký hợp đồng mới với Juventus ngay sau khi Serie A trở lại, dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm nay. Hiện tại, toàn bộ các giải bóng đá tại Italia đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chính phủ quốc gia này dự kiến gỡ bỏ lệnh phong tỏa vào ngày 4-5 sắp tới, tạo điều kiện cho “bóng lăn” trở lại vào hè năm nay.

Nếu không có diễn biến bất ngờ, Buffon sẽ gắn bó với Juventus đến hết mùa 2020-2021, cũng là mùa giải thứ 26 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Ở tuổi 42, thủ thành huyền thoại không còn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của “Bà đầm già” thành Turin nhưng vẫn được đánh giá là thủ lĩnh tinh thần đối với các hậu bối.

Trước quyết định mới nhất này, Francesco Totti và Fabio Canavaro, các cựu đồng đội của Buffon tại tuyển quốc gia Italia nhận định, “người gác đền” lừng danh sẽ tiếp tục thi đấu cho đến khi Juventus không còn muốn sự phục vụ của Buffon.

Bản thân thủ thành từng lên ngôi vô địch World Cup 2006 cùng Italia cũng không có ý định giải nghệ, ít nhất đến khi giành được Champions League, danh hiệu cao quý còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Buffon đã cùng Juventus lọt vào 3 trận chung kết của đấu trường khốc liệt nhất châu Âu nhưng đều dừng bước trước AC Milan, Barcelona và gần nhất là Real Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ thành huyền thoại Buffon gắn bó với Juventus thêm một mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.