Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển biến mới trong phục vụ nhân dân

Thiên Bình| 12/12/2019 07:45

(HNM) - Thuận tiện, nhanh chóng là cảm nhận của nhiều người khi làm căn cước công dân. Để có được sự hài lòng đó, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Địa điểm cấp căn cước công dân tại số 44 Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) không còn bị quá tải như trước. Nguyên nhân một mặt là từ tháng 10-2018 Công an thành phố đã bố trí thêm địa điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính trong công tác cấp, quản lý căn cước tại số 6 phố Quang Trung (quận Hà Đông); mặt khác, do Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng quy trình giải quyết hồ sơ hành chính khoa học, thuận lợi.

Vừa hoàn tất việc làm thẻ căn cước công dân tại địa điểm số 44 Phạm Ngọc Thạch, bà Đoàn Thị Loan (ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) nhận xét: “Tất cả mọi người đều bấm số lấy phiếu theo thứ tự nên chỉ việc ngồi chờ cán bộ gọi tên. Các cán bộ ở đây làm việc rất chuyên nghiệp, nhanh gọn và tận tình, chu đáo nên tôi thấy rất hài lòng”.

Đại tá Ngô Duy Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Chức năng của phòng là tiếp dân, phục vụ các yêu cầu cấp căn cước công dân, hộ khẩu…, nên chúng tôi đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, nghiêm túc thực hiện đúng quy định, tác phong, đặc biệt là làm việc theo tinh thần phục vụ nhân dân”.

Đội trưởng Đội cấp, quản lý căn cước công dân (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội), Trung tá Nguyễn Thái Liên chia sẻ: “Phương châm làm việc của chúng tôi là “làm hết việc chứ không làm hết giờ” và "lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ". Do đó, Đội đã tham mưu cho Ban Chỉ huy phòng hướng dẫn công an quận, huyện, thị xã quy trình công tác, tiếp dân, giải quyết thủ tục, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong mọi hoàn cảnh, chủ động giúp đỡ những trường hợp cần được ưu tiên như người già yếu, phụ nữ có thai…”.

Từ nhu cầu của người dân, nhiều đơn vị cơ sở của phòng đã chủ động tổ chức các buổi cấp căn cước công dân lưu động. Thiếu tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin: “Chúng tôi luôn sẵn sàng đến tận nơi người dân có nhu cầu, nhiều khi phải làm ngoài giờ hành chính hoặc vào ngày nghỉ trong trường hợp người dân cần gấp căn cước để làm thủ tục điều trị bệnh hoặc một số việc quan trọng khác...”.

Với sự tận tụy, sáng tạo, lực lượng cấp căn cước công dân đã hoàn thành được khối lượng công việc đồ sộ. Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn thành phố đã cấp gần 600.000 căn cước công dân (gồm cả cấp mới, cấp đổi và cấp lại).

Ngoài ra, theo Đại tá Ngô Duy Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, đơn vị đã xây dựng đề án “Xây dựng website dịch vụ công cấp căn cước công dân” và “Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp căn cước công dân”, nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân, đồng thời đáp ứng yêu cầu của công tác cải cách hành chính...

Đánh giá về việc triển khai nhiệm vụ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết: “Phòng đã thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ được giao, trong đó có việc cấp, quản lý căn cước công dân, đặc biệt là chú trọng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện các quyền và nhu cầu chính đáng, tạo bước chuyển biến mới trong công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyển biến mới trong phục vụ nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.