Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa

Theo Lao động| 07/07/2013 17:39

Lễ kỷ niệm do huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), VTV phối hợp tổ chức, diễn ra trong ngày 7.7.

Lễ kỷ niệm bao gồm các hoạt động: Tại Khu văn hóa tâm linh huyện Hướng Hóa: 13h30 – 15h : Truyền hình trực tiếp chương trình “Trở về ký ức” ; 15h30 – 16h30: Lễ kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa; tại Bảo tàng chiến thắng sân bay Tà Cơn: 20h – 22h: Chương trình “Khe Sanh 1968 - sức mạnh Việt Nam”.

Các cựu chiến binh mặt trận B5 - Quảng Trị ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) đến thăm Bảo tàng chiến thắng sân bay Tà Cơn trưa 5.7. Ảnh: T.L.T


Về chương trình “Khe Sanh 1968 – sức mạnh Việt Nam”, nhà báo Thu Uyên – VTV cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị thực hiện chương trình trong 4 tháng trời. Chúng tôi đã gặp, trò chuyện với 600 cựu chiến binh tham gia vào chiến dịch đường 9 Khe Sanh. Có nhiều nhân vật kỳ lạ tham gia vào chương trình.

Những người thực hiện chương trình đã rút ra được một điều quan trọng sau khi gặp, trò chuyện với các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Khe Sanh, từ các vị tướng đến những người lính sau chiến trận, giờ là người dân bình thường, đó là: Trong mỗi con người Việt Nam tiềm ẩn một khả năng như ông Gióng - khi giặc đến nhà là trở thành phi thường. Và điều này không chỉ là câu trả lời cho chiến dịch Khe Sanh, mà còn cho việc bảo vệ bờ cõi của chúng ta…”

“Chiến thắng đường 9 Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) xuân hè 1968 có một ý nghĩa quan trọng, góp phần làm phá sản chiến lược “Chiến tranh cục bộ”, đánh dấu sự bế tắc của Mỹ - ngụy trong thế phòng ngự chiến lược, đồng thời thể hiện rõ trình độ phát triển cao của quân giải phóng về chỉ đạo chiến lược, chiến thuật, hợp đồng binh chủng chặt chẽ, có hiệu quả…”. (theo tài liệu của Trung tâm bảo tồn di tích và danh thắng Quảng Trị).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.