Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Ngoại giao sẽ tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển của Việt Nam

Nguyễn Thúc| 23/01/2019 20:26

(HNMO) - Tối 23-1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và phu nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và phu nhân; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và Hà Nội, các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, trong năm 2018, mặc dù phải đối mặt nhiều khó khăn và thách thức, Việt Nam vẫn phát triển nhanh và toàn diện trên mọi mặt, hoàn thành vượt mức toàn bộ 12 mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Về đối ngoại, Việt Nam đạt nhiều thành công với 61 chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và các nước; đăng cai 4 hội nghị quốc tế quan trọng; thông qua Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); tăng cường các nỗ lực đóng góp cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Phó Thủ tướng khẳng định, trong năm 2019, Việt Nam sẽ kiên trì thúc đẩy và đưa các mối quan hệ đối ngoại đi vào chiều sâu và hiệu quả; đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực hội nhập quốc tế; phối hợp với các nước, nỗ lực giữ gìn và củng cố môi trường hòa bình và ổn định...

Phó Thủ tướng cũng cảm ơn Đoàn Ngoại giao đã tích cực đồng hành, phối hợp và hỗ trợ Việt Nam trong năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn sự hợp tác tốt đẹp này sẽ được tăng cường trong năm 2019.

Các đại biểu tại cuộc gặp gỡ Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.


Về phần mình, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nêu rõ, công tác đối ngoại của Hà Nội năm 2018 đã đạt nhiều kết quả quan trọng, phục vụ có hiệu quả cho chương trình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, những thành công đó có phần đóng góp không nhỏ từ sự ủng hộ và hợp tác giúp đỡ quan trọng của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài.

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, năm 2019, Hà Nội sẽ tiếp tục kiên trì với các mục tiêu phát triển, tích cực chủ động hội nhập quốc tế trên mọi lĩnh vực; bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và giúp đỡ từ bạn bè quốc tế.

Thay mặt Đoàn Ngoại giao, Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondon Uzcategui chúc mừng Việt Nam đã khẳng định vị thế là một đất nước yêu chuộng hòa bình, trân trọng tình hữu nghị, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia, cởi mở trong hợp tác và luôn ủng hộ chính nghĩa. Đại sứ khẳng định, các quốc gia và tổ chức mà Đoàn Ngoại giao đại diện ghi nhận những nỗ lực này của Việt Nam, đồng thời quyết tâm tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Ngoại giao sẽ tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.