Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp mặt văn nghệ sĩ Thủ đô

Mai Hoa| 24/02/2019 12:48

(HNMO) - Ngày 24-2, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã gặp mặt, trò chuyện cùng đông đảo văn nghệ sĩ, hội viên của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019.


Thay mặt  văn nghệ sĩ Thủ đô, Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã luôn quan tâm đến các hoạt động sáng tạo của giới văn nghệ sĩ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động văn học nghệ thuật ở Thủ đô phát triển.

NSND Trần Quốc Chiêm chúc mừng các thành tựu đã đạt được trong năm 2018 của thành phố đồng thời khẳng định: Năm 2019 và các năm tiếp theo, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội sẽ tập trung cải tiến mạnh mẽ phương thức hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa về tinh thần và vật chất cho sáng tác; cải tiến các giải thưởng của Hội; phổ cập rộng rãi tác phẩm đến công chúng; phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ, bổ sung cho đội ngũ kế cận văn nghệ sĩ Thủ đô. Bên cạnh đó, Hội sẽ phát động cuộc vận động sáng tác hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019)...

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc mừng các thành viên của Hội đã có nhiều tác phẩm đặc sắc thời gian qua, góp phần phản ánh chân thực mọi mặt hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước. Đồng chí Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng dịp đầu Xuân đến các văn nghệ sĩ, hội viên, đồng thời kỳ vọng giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô sẽ có nhiều tác phẩm xuất sắc, đóng góp nhiều hơn nữa trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.


Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã thông tin về những nội dung nổi bật, cũng như những nhiệm vụ TP Hà Nội đã, đang và sẽ làm trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung đặc biệt nhấn mạnh: "TP Hà Nội đã vinh dự được UNESCO vinh danh là Thành phố vì hòa bình. Nay, với việc được lựa chọn làm địa điểm của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, hình ảnh Hà Nội sẽ được tất cả các hãng truyền thông lớn của gần 200 quốc gia trên thế giới truyền tải. Chính vì vậy, thành phố mong muốn mỗi văn nghệ sĩ, trí thức của Hội, cùng các cơ quan hữu quan của thành phố tăng cường truyền thông đến mỗi người dân Thủ đô, để tất cả cùng thấy được trách nhiệm của mỗi cá nhân khi cùng tham gia sự kiện, góp phần quảng bá hình ảnh một Hà Nội hòa bình, mến khách, thân thiện; một Thủ đô giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, có nhiều địa danh, món ăn nổi tiếng; người dân Thủ đô thanh lịch, văn minh, để Hà Nôi thực sự là điểm đến tuyệt vời, neo giữ tình yêu của mỗi du khách trong nước và quốc tế".

Bày tỏ sự thống nhất cao với các đề xuất của Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Chung mong muốn giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô sẽ cùng nỗ lực để TP Hà Nội xây dựng một tác phẩm, in nhiều thứ tiếng, kèm video, clip nhằm quảng bá hình ảnh Hà Nội về cả kiến trúc, nét đẹp văn hóa, đời sống, ẩm thực, hình ảnh hội nhập quốc tế thông qua hoạt động văn hóa, giáo dục, thể thao... Mặt khác, đồng chí Nguyễn Đức Chung kỳ vọng sẽ có nhiều hơn các tác phẩm viết về Hà Nội, khơi dậy tiềm năng của những cây viết, nhà sáng tác, phản ánh chân thực giai đoạn phát triển mạnh mẽ của Hà Nội hiện nay...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp mặt văn nghệ sĩ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.