Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát, đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách

Võ Lâm| 22/04/2019 06:15

(HNM) - Trước mắt, từ nay đến ngày 19-5, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội tiến hành đợt rà soát đội ngũ đảng viên, sau đó đưa vào hoạt động thường xuyên của các tổ chức Đảng.


Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu, việc rà soát cần làm rõ lý do những đảng viên “không hoàn thành nhiệm vụ”, đánh giá mức độ tiến bộ sau khi được chi bộ giáo dục, giúp đỡ; những đảng viên đã chuyển sinh hoạt Đảng nhưng không nộp hồ sơ cho tổ chức Đảng có thẩm quyền, tự ý bỏ sinh hoạt Đảng, không chấp hành nghị quyết và sự phân công nhiệm vụ của tổ chức Đảng. Đồng thời, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiến hành chọn lọc và đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách do vi phạm quy định Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Trong kế hoạch, Ban Thường vụ Thành ủy nêu rõ từng phần việc cụ thể. Đáng chú ý, thông qua sinh hoạt chi bộ, cấp ủy thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của đảng viên; bảo vệ đảng viên trung thực, thẳng thắn trong đấu tranh chống tiêu cực, đồng thời phát hiện đảng viên vi phạm tư cách đảng viên, thiếu gương mẫu trong chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.