Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)

Phong Thu| 07/05/2019 13:39

(HNMO) - Sáng 7-5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi). Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý tham dự hội nghị.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai phát biểu kết luận hội nghị.


Các đại biểu đánh giá cao tầm quan trọng của Luật Đầu tư công, nhưng một số ý kiến cho rằng, thời gian thực hiện Luật Đầu tư công mới được hơn 3 năm nên việc đặt vấn đề sửa đổi toàn diện các nội dung là hơi vội vã. Với thời gian quá ngắn như vậy thì nên lựa chọn những vấn đề gì là điểm nghẽn cơ bản nhất trong quá trình thực hiện luật để sửa. Theo đó, việc điều chỉnh tên nên là “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công”.

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị cần rà soát quy định của các luật khác để tránh trùng lặp. Điển hình là về các hành vi bị cấm, trong Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1-7-2019 đã quy định cơ bản đầy đủ các hành vi bị cấm như: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn sử dụng trái phép tài sản vì vụ lợi”, mà trong Luật Đầu tư công lại đưa ra các hành vi bị cấm tương tự như vậy là trùng lặp.

Góp ý vào dự thảo luật, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng, về quản lý nguồn vốn ODA, dự thảo đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cùng quản lý là không phù hợp, chỉ nên giao cho một bộ để bảo đảm một cơ quan đầu mối quản lý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng đề xuất một số nội dung cụ thể trong Chương II quy định về “Chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư chương trình, dự án đầu tư công”...

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Bùi Huyền Mai đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tổng hợp các ý kiến góp ý, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, tiếp thu tại kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.