Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động trên quê hương Bác

Tiến Thành| 17/05/2019 17:04

(HNMO) - Trong hai ngày 16 và 17-5, Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách và tham quan, giáo dục truyền thống tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đoàn đại biểu báo công tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên.


Sáng 17-5, Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã đến dâng hương, báo công, tham quan những di tích, di vật gắn liền với quê hương, gia đình, thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn).

Đoàn thăm quê hương, tìm hiểu về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thị Thu Hằng khẳng định, đội ngũ cán bộ khối các cơ quan thành phố Hà Nội nguyện trung thành, đi theo ngọn cờ của Đảng, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố trong sạch, vững mạnh, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Bác Hồ và nhân dân cả nước.

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.


Sau đó, Đoàn đã đến dâng hương, viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương). Trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, Truông Bồn là nơi ghi dấu những chiến công và sự hi sinh oanh liệt của quân và dân ta khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tuyến giao thông huyết mạch chi viện sức người, sức của từ miền Bắc cho chiến trường miền Nam.

Tại khu di tích, Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã dâng hương trước phần mộ và tìm hiểu về 13 thanh niên xung phong Tiểu đội 2, Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An đã anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ vào ngày 31-10-1968.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng trao quà cho các gia đình chính sách của huyện Đô Lương.


Dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tặng quà cho bà Trần Thị Thông, nguyên Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, nhân chứng lịch sử, người duy nhất sống sót của “Tiểu đội thép” anh hùng năm xưa.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã trao 150 suất quà trị giá 75 triệu đồng cho các gia đình chính sách của 6 xã thuộc huyện Đô Lương.

Trước đó, ngày 16-5, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan thành phố phối hợp với Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng công trình thanh niên tại xóm 10 và xóm 15; trao tặng một số thiết bị, máy tính cho Trường Tiểu học Tân Hương và Trường Mầm non Tân Hương của xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động trên quê hương Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.