Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 02/08/2019 09:55

(HNMO) - Sáng 2-8, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ (4/8/2009 - 4/8/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Sửu; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà.

Tham dự lễ còn có đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương; đảng ủy khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy...

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Việt Xô cho biết, ngày 4-8-2009, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 1177-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Ngay sau khi được thành lập, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã xây dựng các chương trình, kế hoạch, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh; củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể; đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ, giải quyết khó khăn để doanh nghiệp ổn định và phát triển. Kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khối năm sau cao hơn năm trước 8% đến 12%; bảo đảm đời sống, việc làm của người lao động.

Với tổng số gần 100.000 người lao động, hằng năm các doanh nghiệp của khối đã tạo ra giá trị doanh thu gần 90.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 9.000 tỷ đồng; lợi nhuận hơn 3.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 7 triệu đồng/tháng.

Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên luôn được chú trọng, mà trọng tâm là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các cấp ủy đảng quan tâm, coi trọng.

Trong 10 năm qua, Đảng bộ khối đã kết nạp được 3.910 đảng viên mới. Bình quân hằng năm, có 96,5% tổng số đảng viên được phân loại. Kết quả, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên chiếm trên 91,7% (trong đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 14,5%).

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đã có 129 tổ chức cơ sở đảng với 10.420 đảng viên (số tổ chức cơ sở đảng tăng hơn 3 lần, số lượng đảng viên tăng 2,5 lần so với lúc mới thành lập).

Trong giai đoạn tiếp theo, Đảng bộ Khối doanh nghiệp đặt mục tiêu chung sức, đồng lòng, nỗ lực hết sức mình trong thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các cấp, các ngành tin tưởng giao phó.

Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Với những thành tích đã đạt được, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Huân chương cho Đảng ủy Khối.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đã đạt được trong 10 năm qua. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhận định, trong quá trình 10 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đã không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, kiện toàn tổ chức bộ máy và đạt được những kết quả cao trên các mặt công tác, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của Đảng bộ thành phố. Đặc biệt, đề tài khoa học của Đảng ủy Khối về "Đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội trong giai đoạn hiện nay" đã được Hội đồng Khoa học thành phố đánh giá cao, được thành phố phê duyệt áp dụng trong thực tiễn.

Những kết quả Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đã làm được rất đáng tự hào. Tuy nhiên, theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trước yêu cầu mới hiện nay, Đảng ủy Khối và cấp ủy các doanh nghiệp trực thuộc cần tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, người lao động; chủ động phối hợp với các sở, ngành, các đoàn thể tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong khối đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng cho biết, thực hiện Kế hoạch số 70-KH/TU của Thành ủy và Nghị quyết số 18-NQ/TƯ Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), Ban Thường vụ Thành ủy đã thông qua đề án củng cố, kiện toàn, tổ chức lại, hợp nhất Đảng bộ Khối doanh nghiệp và Đảng bộ Khối công nghiệp nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đảng bộ.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tích cực phối hợp với Đảng ủy Khối công nghiệp tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng để các cấp ủy trực thuộc và đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động hiểu rõ sự cần thiết của việc hợp nhất và tin tưởng sự lãnh đạo của Thành ủy.

"Mười năm qua là chặng đường khẳng định quá trình phấn đấu, lao động, sáng tạo không ngừng của các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối. Tôi tin tưởng, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, trí tuệ và sức mạnh của tập thể, xây dựng Đảng bộ ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển Thủ đô trong thời kỳ mới", đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

* Cùng với Huân chương Lao động hạng Ba được trao tặng cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, nhân dịp này, đồng chí Kiều Quốc Uy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Đảng bộ Khối được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.