Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra, kiểm tra, giải quyết kịp thời, đúng quy định đơn thư khiếu nại, tố cáo

Thành Tâm| 17/09/2019 13:36

(HNMO) - Sáng 17-9, thực hiện lịch tiếp công dân của đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp công dân định kỳ tại trụ sở HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã lắng nghe, tiếp nhận đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của 12 lượt công dân quận Hoàn Kiếm và các địa phương khác; nhận để chỉ đạo giải quyết 55 đơn của các công dân.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp công dân.

Các ý kiến của công dân chủ yếu tập trung phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị; tranh chấp dân sự về nhà đất chưa được xử lý triệt để... Theo ý kiến của công dân thì đây là những tồn tại, bức xúc chưa được giải quyết triệt để. Các công dân kiến nghị UBND thành phố xem xét, chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp trong thời gian tới; đề nghị HĐND thành phố có biện pháp giám sát, chỉ đạo giải quyết, đáp ứng nguyện vọng công dân.

Trực tiếp trả lời công dân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng được phản ánh, giao Ban Tiếp công dân thành phố, Thanh tra thành phố và UBND, Thanh tra quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND các phường có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra, giải quyết kịp thời, đúng quy định; công khai, minh bạch kết quả xử lý. Với các vi phạm kéo dài, cơ quan chức năng cần tổ chức cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu.

Các trường hợp đã được xử lý nhưng công dân chưa đồng tình với kết luận của cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố giao Thanh tra thành phố thanh tra, kiểm tra lại những nội dung được phản ánh, bảo đảm đúng quy trình, xác định rõ trách nhiệm, phương án giải quyết, đồng thời công khai để người dân biết, bảo đảm quyền lợi chính đáng của nhân dân trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Qua việc tiếp và lắng nghe các công dân trình bày những nội dung kiến nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng lưu ý, chính quyền các cấp và người dân, trong quá trình giải quyết tranh chấp cần tiến hành hòa giải, gặp gỡ đối thoại, đưa ra các giải pháp hợp lý nhất, bảo đảm thấu tình, đạt lý, tránh gây mất đoàn kết tại địa bàn dân cư, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường văn hóa ở địa phương.

* Cùng ngày, các đại biểu HĐND thành phố cũng đã tiếp công dân theo tổ đại biểu tại nhiều quận, huyện, thị xã thuộc thành phố nhằm tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết kịp thời, đúng quy định đơn thư khiếu nại, tố cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.