Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp thu kịp thời kiến nghị của cử tri

Bảo Vy| 10/12/2019 07:21

(HNM) - Theo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ mười một, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV tiến hành xem xét, thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập, đặt tên, đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019. Tuy nhiên, trước kiến nghị của nhiều cử tri, UBND thành phố Hà Nội đã có tờ trình và được HĐND thành phố đồng ý rút nội dung trên ra khỏi chương trình kỳ họp, để tiếp tục rà soát, xem xét kỹ hơn.

Theo Chánh Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội Lê Minh Đức, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri 30 quận, huyện, thị xã trước kỳ họp thứ mười một, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, nhiều cử tri cho rằng, cán bộ tổ dân phố hầu hết là cán bộ đã nghỉ hưu nên khi sáp nhập thì một người phải phụ trách nhiều nội dung công việc, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian, công việc, gia đình. Do đó, cử tri kiến nghị mỗi thôn, tổ dân phố nên giữ nguyên cơ cấu có bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng thôn, phó trưởng thôn, tổ trưởng và tổ phó dân phố. Đối với tổ dân phố có từ 250 hộ đến dưới 600 hộ, bố trí 1 tổ phó; tổ dân phố có hơn 600 hộ gia đình thì nên bố trí 2 tổ phó.

Ông Nguyễn Hữu Phi, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2 (phường Phú La, quận Hà Đông) cho biết,  tổ dân phố, thôn không phải là cấp hành chính. Nhiệm vụ của cán bộ tổ dân phố là tuyên truyền, vận động. Vì vậy, HĐND thành phố Hà Nội dừng xem xét, thông qua nghị quyết để tiếp tục nghiên cứu thêm vấn đề này là quyết định thận trọng, phù hợp với tình hình.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử quận Hoàn Kiếm chiều 6-12 vừa qua, đề cập đến nội dung này, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát và xây dựng phương án sáp nhập các thôn, tổ dân phố để thành lập các thôn, tổ dân phố mới có quy mô hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý của chính quyền địa phương và hoạt động tự quản của cộng đồng dân cư.

Việc dừng thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập, đặt tên, đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 cho thấy, các kiến nghị của cử tri về cơ chế, chính sách đã được UBND, HĐND thành phố Hà Nội tiếp thu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp thu kịp thời kiến nghị của cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.