Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiều bào có nhiều đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước

Nguyễn Thúc| 26/12/2019 12:58

(HNMO) - Ngày 26-12, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) đã tổ chức gặp gỡ báo chí nhằm thông tin về kết quả hoạt động trong năm 2019 và các hoạt động dự kiến trong năm 2020.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết, công tác về NVNONN luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự quan tâm, hỗ trợ của các bộ, ngành. Trong năm 2019, cộng đồng NVNONN phát triển ổn định, ngày càng hội nhập sâu rộng vào đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nước sở tại, nhiều người đã trở thành cầu nối hữu nghị giữa các quốc gia với Việt Nam. Xu hướng gắn kết trong cộng đồng kiều bào ngày càng gia tăng. Các nhóm doanh nhân, trí thức kiều bào có đóng góp thiết thực vào sự phát triển của Việt Nam. Phong trào dạy và học tiếng Việt được duy trì, phát triển. 

Về hoạt động của Ủy ban trong thời gian vừa qua, Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết, Ủy ban đã đề xuất tham mưu, đóng góp nhiều ý kiến vào chính sách của nhà nước về NVNONN; triển khai kịp thời, bài bản công tác hỗ trợ cộng đồng, góp phần củng cố địa vị pháp lý của bà con; phát huy mạnh mẽ nguồn lực doanh nhân, trí thức NVNONN... 

Bước sang năm 2020, Ủy ban NVNONN sẽ tập trung thực hiện 4 trọng tâm công tác, gồm: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tham mưu, xây dựng chính sách nhằm củng cố khối đại đoàn kết và phát huy hơn nữa nguồn lực NVNONN; phối hợp với các cơ quan liên quan sửa đổi chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho NVNONN nhập trở lại quốc tịch Việt Nam; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền tới kiều bào về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tiếp tục phối hợp, hỗ trợ hoạt động của các nhóm, cá nhân chuyên gia, trí thức, doanh nhân NVNONN.

* Thông tin về Xuân Quê hương 2020, Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 18-1-2020 với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc Tết cổ truyền của dân tộc. Khoảng 100 kiều bào tiêu biểu trên khắp thế giới sẽ về nước, dâng hương tại Đền Đô (Bắc Ninh) vào sáng 18-1. Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước cũng sẽ có buổi tiếp kiều bào. Tối cùng ngày, gala giao lưu nghệ thuật sẽ diễn ra với sự góp mặt của nhiều tiết mục do các kiều bào biểu diễn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào có nhiều đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.