Theo dõi Báo Hànộimới trên

Choáng ngợp trước dàn 6 tiêm kích tàng hình hộ tống chuyên cơ Tổng thống Putin

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức| 16/05/2019 12:13

Điện Kremlin bay” của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được 6 tiêm kích tàng hình tối tân Su-57 dàn hàng hộ tống chỉ ít giờ trước khi ông gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Chuyên cơ Tổng thống Nga được máy bay Su-57 bay hộ tống. Ảnh: Sputnik


Hãng Sputnik đưa tin, trên đường đến Trung tâm Bay thử nghiệm Chkalov tại thành phố Akhtubinsk hôm 13-5, khi chuyên cơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp tiếp cận không phận Akhtubinsk, phi đôi 6 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 đã cất cánh để chào đón chiếc IL-96-300PU, đồng thời hộ tống chuyên cơ hạ cánh an toàn. (Xem video dưới đây. Nguồn: Ria Novosti)


Báo Express của Anh cho rằng, đây là lực lượng nòng cốt của phi đội Su-57 mà Không quân Nga đang sở hữu. Ông Putin đến Trung tâm Bay thử nghiệm Chkalov để thị sát một loạt máy bay và vũ khí tối tân mới, trong đó có tên lửa siêu thanh KH-47M2 Kinzhal, bay nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh, và máy bay không người lái Sukhoi S-70. Sau đó, nhà lãnh đạo Nga đã quay trở về thành phố nghỉ dưỡng Sochi để gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Trung tâm Bay thử nghiệm Chkalov là cơ sở nghiên cứu và phát triển máy bay và các hệ thống phòng không hiện đại lớn nhất của Quân đội Nga.

Xem video dàn tiêm kích Su-57 bay hộ tống ghi hình từ bên trong chuyên cơ Tổng thống Nga. Nguồn: Express

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Choáng ngợp trước dàn 6 tiêm kích tàng hình hộ tống chuyên cơ Tổng thống Putin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.