Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh tượng thủy triều cao kỷ lục 50 năm nhấn chìm thành phố Venice

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức| 14/11/2019 09:17

Thành phố lịch sử Venice của Italia đã chịu cảnh ngập trong nước sau khi thủy triều dâng cao xấp xỉ mức kỷ lục trong hơn 50 năm qua.

Kênh truyền hình RT đưa tin trận thủy triều ngày 12-11 đã đạt đỉnh 187cm vào lúc 10h50 tối theo giờ địa phương, xấp xỉ mức kỷ lục 194cm mọi thời đại xảy ra năm 1966. (Xem video dưới đây. Nguồn: RT)

Thị trưởng Luigi Brugnaro cảnh báo thiệt hại nghiêm trọng này sẽ “để lại vết thương không thể xóa nhòa” với Venice sau khi thủy triều gây ngập lụt 85% diện tích thành phố. 

“Tình thế rất nguy kịch. Chúng tôi đề nghị Chính phủ giúp đỡ. Thiệt hại sẽ cao. Đây là hậu quả của biến đổi khí hậu”, ông Brugnaro viết trên mạng xã hội Twitter. 

Các đoạn video cho thấy cảnh tượng lụt lội đáng kinh ngạc tại Venice. Người dân buộc phải bơi để bảo toàn tính mạng tại một số nơi của thành phố. Một người đàn ông 78 tuổi đã bị điện giật tử vong sau khi nhà ông bị ngập nước. (Xem video dưới đây. Nguồn: RT)

Quảng trường Saint Mark đã bị ngập sâu dưới gần 1m nước, trong khi nhà thờ vàng Basilica cũng bị nước đe dọa lần thứ 6 trong hàng trăm năm qua. Lần gần nhất khu vực này bị lũ lụt là tháng 10 năm ngoái. 

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại bên trong nhà thờ. Trong trận lụt năm ngoái, Ban quản lý Basilica cho biết công trình lịch sử này đã “tổn thọ” 20 năm chỉ trong một ngày bị nước xâm lấn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh tượng thủy triều cao kỷ lục 50 năm nhấn chìm thành phố Venice

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.