Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thót tim màn chèo thuyền kayak từ đỉnh núi băng với tốc độ 100km/h

Theo Hoài Thanh/Báo Tin tức| 09/04/2021 12:40

Vận động viên kayak người Tây Ban Nha Aniol Serrasolses đã có màn chèo thuyền gây sốc, khi trượt từ đỉnh núi băng, xuyên qua rừng rậm và thác ghềnh.

Aniol Serrasolses thực hiện màn chèo kayak hiếm có. Ảnh: Redbull.com

Serrasolses quyết định không để những hạn chế liên quan đến Covid-19 trong năm 2020 cản trở bản thân anh đẩy môn chèo kayak lên một giới hạn mới. Hãng tin Reuters ngày 8-4 cho công bố đoạn video về màn chèo thuyền kayak có một không hai được Serrasolses thực hiện hồi cuối năm ngoái.

Vận động viên người Tây Ban Nha cùng nhóm của mình đã bay tới Chile, thực hiện một màn vượt chướng ngại vật hiếm có, khi chèo thuyền 25 km, bắt đầu từ đỉnh núi tuyết, băng qua rừng rậm, rồi vượt qua một thác nước hiểm trở và cuối cùng là đáp xuống một hồ nước trong vắt. Có lúc thuyền của Serrasolses đạt tốc độ lên tới 100km/h. (Xem video dưới đây. Nguồn: Reuters).

Tháng 9-2020 - thời điểm chớm xuân ở Chile, Serrasolses cùng đội khởi hành lên khu vực Araucanía. Đây là quãng thời gian sông suối tại vùng này thông dòng trở lại, còn ngọn núi lửa Villarrica vẫn chìm trong băng giá. Đó chính là thời cơ hoàn hảo để Serrasolses hiện thực hóa ước mơ của mình.

“Tôi từng luôn mong muốn chèo kayak từ đỉnh núi tuyết và kết hợp được bốn nhân tố thiết yếu là đất, nước, không khí và lửa. Tận dụng quãng thời điểm mùa đông thuận lợi ở Chile năm 2020, cũng là những khó khăn về đi lại gắn với tình huống mà chúng ta đang trải qua, tôi quyết định đây là năm cần triển khai kế hoạch”, vận động viên người Tây Ban Nha chia sẻ.

Màn chèo kayak trên tuyết chính là phần việc khắc nghiệt nhất. Chiếc thuyền kayak tốc độ cao mà Serrasolses sử dụng đã va phải lớp tuyết đóng băng cứng ngắc, gây ra vụ đâm va đặc biệt, làm thuyền bay trên không hơn 10m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thót tim màn chèo thuyền kayak từ đỉnh núi băng với tốc độ 100km/h

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.