Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn Samsung cần quan tâm hơn tới nghiên cứu, phát triển tại Việt Nam

Phương Nguyên| 22/12/2018 07:14

(HNM) - Ngày 21-12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan và người kế nhiệm trong thời gian tới, Choi Joo Ho, hiện đang là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan.
Ảnh: VGP/Thành Chung


Tổng Giám đốc Shim Wonhwan cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Samsung năm 2018 dự kiến tăng 12% so với năm 2017, đạt hơn 60 tỷ USD, chiếm 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Theo ông Shim Wonhwan, Samsung Việt Nam luôn nhận thức được tầm quan trọng trong việc hỗ trợ đào tạo công nghệ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp cho nền tảng công nghiệp của Việt Nam phát triển vững chắc hơn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn những đóng góp của Samsung và cá nhân ông Shim Wonhwan với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Phó Thủ tướng mong muốn, ông Shim Wonhwan tiếp tục có đóng góp cho việc phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc và đặc biệt là tăng cường sự lớn mạnh của Samsung tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng chúc tân Tổng Giám đốc Choi Joo Ho có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với Chính phủ trong hoạt động tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng nêu rõ: Đóng góp của Samsung vào chỉ số tăng trưởng công nghiệp của Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh là rất lớn, góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của Việt Nam thời gian qua. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị Samsung quan tâm hơn đến mảng nghiên cứu phát triển, thực hiện chiến lược đưa Hà Nội thành trung tâm nghiên cứu phát triển của Samsung; phát triển lĩnh vực công nghệ bán dẫn tại Việt Nam và nâng dần tỷ lệ nội địa hóa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Samsung cần quan tâm hơn tới nghiên cứu, phát triển tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.