Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường bay thẳng Hà Nội - Manila giúp tăng cường quan hệ hữu nghị

Nguyễn Thúc| 30/01/2019 19:06

(HNMO) - Chiều 30-1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hãng Hàng không Philippines Airlines.


Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Ryan T Uy cho biết, Philippines Airlines đã phục vụ thị trường Việt Nam trong 34 năm qua, việc khai trương đường bay thẳng kể từ 1-4-2019 sẽ giúp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai Thủ đô và nhân dân hai nước. Hãng hàng không quốc gia Philippines cũng đang tích cực mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu với 98 máy bay, vươn tới cả Bắc Mỹ, là điều kiện lý tưởng để quảng bá hình ảnh Hà Nội tới các nơi trên thế giới.

Ông Ryan T Uy cho biết, lượng khách Philippines tới Việt Nam trong năm 2018 đã tăng khoảng 13%, đạt 160.000 người; đồng thời bày tỏ kỳ vọng tuyến bay thẳng mới sẽ cho phép người dân Việt Nam tới thăm thủ đô Manila của Philippines trong thời gian chỉ khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Cám ơn những chia sẻ của ông Ryan T Uy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định, đường bay thẳng mới sẽ giúp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Philippines cũng như giữa hai thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, là hai nước nằm trong ASEAN, việc có đường bay thẳng giữa thủ đô của Việt Nam và Philippines sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa. Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ tin tưởng, đường bay mới cũng sẽ giúp Hà Nội tăng cường phát triển du lịch và thương mại.

Chia sẻ khái quát về tình hình phát triển của Hà Nội trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, việc đăng cai giải đua F1 vào năm 2020 sẽ là sự kiện thu hút đáng kể du khách từ Philippines nói riêng và khắp thế giới nói chung đến với Hà Nội. Bên cạnh đó, SEAGames được tổ chức tại Philippines vào năm 2019 và tại Việt Nam vào năm 2021 sẽ là cơ hội vàng đối với đường bay mới.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ phối hợp các cơ quan liên quan và đại diện của Philippines Airlines để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hãng hoạt động và phát triển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường bay thẳng Hà Nội - Manila giúp tăng cường quan hệ hữu nghị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.