Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với Estonia về xây dựng thành phố thông minh

Quỳnh Dương| 04/03/2019 15:48

(HNMO) - Ngày 4-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn đại biểu Estonia do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Andres Rundu dẫn đầu sang thăm Việt Nam từ ngày 3 đến 6-3.


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao Estonia Andres Rundu nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Những năm gần đây, quan hệ giữa hai nước liên tục phát triển theo hướng tích cực. Thứ trưởng Andres Rundu hy vọng, trong thời gian tới, hợp tác song phương sẽ tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn. Với những thế mạnh trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, giao thông công cộng, số hóa..., Estonia sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam và TP Hà Nội về các giải pháp xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, là một trong 17 thủ đô lớn nhất thế giới, trong năm 2018, Hà Nội đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng trưởng năm 2018 vừa qua đạt 7,61%. Trong chiến lược phát triển từ nay tới năm 2020 và các giai đoạn tiếp theo, thành phố tập trung vào 3 khâu đột phá gồm: Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Cải cách hành chính. Thời gian qua, Hà Nội đã xác định lấy công nghệ thông tin là công cụ để thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính.

Theo đó, Hà Nội đã xây dựng xong cơ sở dữ liệu dân cư cho hơn 7,5 triệu người dân và đưa các ứng dụng vào khai thác phục vụ công dân, doanh nghiệp và công tác quản lý điều hành của thành phố. Hà Nội cũng hy vọng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Estonia sẽ tăng cường hợp tác với thành phố nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển thành phố thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với Estonia về xây dựng thành phố thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.