Theo dõi Báo Hànộimới trên

Củng cố và phát huy tình đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Lào

Minh Hiếu| 25/10/2019 20:43

(HNMO) - Chiều 25-10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, do đồng chí Sathit Phetsingleuang, Vụ trưởng Vụ Thư ký Văn phòng Thủ tướng Lào dẫn đầu, nhân dịp đoàn sang nghiên cứu, trao đổi chuyên đề tại Việt Nam từ ngày 14 đến 27-10.

Đồng chí Sathit Phetsingleuang cho biết, đoàn sang thăm Việt Nam lần này để trao đổi, học tập các chuyên đề về văn hóa, xã hội. Đoàn đã có dịp tham quan một số mô hình sản xuất tại tỉnh Vĩnh Phúc, thảo luận với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế, xã hội.

Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm và quận Chanthabuly của thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã có nhiều hoạt động hợp tác, phối hợp trong thời gian qua và đạt một số kết quả nhất định.

Đồng chí Sathit Phetsingleuang mong muốn những kinh nghiệm học hỏi được trong chuyến công tác tại Việt Nam sẽ được các thành viên của đoàn áp dụng hiệu quả khi trở về Lào.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho rằng, những chuyên đề về lịch sử, văn hóa, xã hội mà Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào tham gia học tập lần này đều rất đặc sắc và gần gũi. Đồng chí Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, các hoạt động trao đổi đoàn và chia sẻ kinh nghiệm như vậy sẽ góp phần thiết thực vào việc củng cố và phát huy tình đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Lào nói chung cũng như giữa thủ đô hai nước và các địa phương của nước bạn nói riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Củng cố và phát huy tình đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.