Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASEAN - Liên hợp quốc thảo luận hợp tác ngăn ngừa xung đột

Thùy Dương| 04/12/2019 07:06

(HNM) - Trong khuôn khổ Hội thảo ASEAN - Liên hợp quốc (AURED) lần thứ 7, Đối thoại khu vực lần thứ 5 về hợp tác chính trị - an ninh, với chủ đề “Tập trung phối hợp hỗ trợ Viện ASEAN về Hòa bình và Hòa giải” đã khai mạc ngày 3-12 tại Hà Nội.

Diễn ra trong hai ngày 3 và 4-12, sự kiện có sự tham dự của Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc Khaled Khiari, các thành viên Hội đồng Điều hành và Ban Cố vấn Viện Hòa bình và Hòa giải ASEAN (AIPR), Nhóm Phụ nữ Hòa bình ASEAN (AWPR) cùng các Đại sứ, đại diện và hơn 80 chuyên gia, học giả từ các nước ASEAN và khu vực.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, quan hệ ASEAN - Liên hợp quốc trong 4 thập niên qua đã trở thành hình mẫu hợp tác giữa Liên hợp quốc và các tổ chức khu vực. Hai bên không chỉ đóng góp vì hòa bình, an ninh quốc tế mà còn phối hợp ứng phó với các thách thức toàn cầu. Trong bối cảnh khu vực đang đối mặt với nhiều thách thức và thay đổi nhanh chóng, hội thảo chú trọng đẩy mạnh thảo luận về hợp tác giữa ASEAN và Liên hợp quốc về ngoại giao phòng ngừa và ngăn ngừa xung đột, xây dựng nhóm chuyên gia ASEAN nhằm hỗ trợ quản lý xung đột, giải quyết căng thẳng.

Với tư cách là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc năm 2020-2021, Việt Nam cam kết cùng các nước ASEAN nỗ lực thúc đẩy hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN - Liên hợp quốc thảo luận hợp tác ngăn ngừa xung đột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.