Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam cùng các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thúc đẩy duy trì hòa bình an ninh

Thùy Dương| 23/05/2020 07:11

(HNM) - Ngày 21-5, với vai trò Điều phối viên của nhóm 10 nước ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (E10) trong tháng 5-2020, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã chủ trì buổi trao đổi không chính thức trực tuyến đầu tiên giữa Đại sứ các nước E10 với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Tại cuộc họp, các nước và Tổng Thư ký đã chia sẻ ý kiến về nhiều vấn đề trong chương trình nghị sự của Hội đồng Bảo an, trong đó có đại dịch Covid-19.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc khẳng định đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục tác động sâu sắc tới hầu hết các nước, trong đó có nhiều khu vực xung đột. Tổng Thư ký cho rằng trong bối cảnh quốc tế hiện nay, các nước E10 có vai trò quan trọng, có thể thúc đẩy những biện pháp cụ thể nhằm góp phần duy trì hòa bình, an ninh quốc tế; và thực tế là các nước E10 khi làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an luân phiên hằng tháng thời gian qua đều đã thúc đẩy những sáng kiến rất thiết thực, phong phú.

Đại sứ Đặng Đình Quý hoan nghênh những nỗ lực của Tổng Thư ký trong ứng phó với đại dịch Covid-19, cho rằng những nỗ lực đó vừa có ý nghĩa thiết thực nhằm ngăn chặn dịch lan rộng, cứu giúp các nạn nhân, vừa giúp khẳng định hình ảnh, vai trò tích cực của Liên hợp quốc với tư cách tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới. Đại sứ Đặng Đình Quý khẳng định Việt Nam sẽ cùng các nước E10 và các nước thành viên Hội đồng Bảo an khác phối hợp chặt chẽ, ủng hộ các nỗ lực của Tổng Thư ký nhằm duy trì hòa bình an ninh, ứng phó đại dịch, thúc đẩy phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam cùng các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thúc đẩy duy trì hòa bình an ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.