Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa giúp không khí duy trì ở mức tốt hơn

Nguyễn Mai| 13/08/2018 07:01

(HNM) - Thông tin từ Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 5 đến 11-8, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố vẫn duy trì ở mức “tốt” và “trung bình”.


Theo số liệu quan trắc, trong tuần qua, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động trong khoảng 43-96, trong đó, các trạm nền đô thị có AQI khá thấp dao động trong khoảng 43-65, các trạm quan trắc giao thông có AQI dao động trong khoảng 45-96.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức “trung bình”, số ngày có chỉ số chất lượng không khí ở mức “tốt” giảm so với tuần trước đó. Cụ thể, 2 trạm quan trắc Kim Liên và Mỹ Đình có số ngày AQI ở mức “tốt” cao nhất đạt 57,1%, Tân Mai 42,9%, Tây Mỗ là 28,6% và riêng trạm Trung Yên, 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”.

Hai điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng vốn chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông, AQI từng ở mức "kém" thì trong tuần này đều có cải thiện với 100% số ngày có AQI ở mức "trung bình". Chỉ số AQI cao nhất trong tuần tại 2 điểm quan trắc này lần lượt là 96 và 93.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công, AQI chủ yếu ở mức “trung bình”. AQI của trạm quan trắc Hàng Đậu gần như không có biến động nhiều so với những chỉ số được ghi nhận của tuần trước đó; trạm Hoàn Kiếm có tỷ lệ số ngày AQI đạt mức “tốt” là 28,6%.

Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái nhận định, tuần qua, thời tiết Hà Nội chủ yếu nắng nhẹ, nền nhiệt độ dao động 25-32oC. Những ngày không mưa, trời âm u, nồng độ các chất trong không khí lại tăng nhẹ khiến chỉ số chất lượng không khí tại các điểm quan trắc cao hơn so với tuần trước đó. Nhìn chung, chất lượng không khí của Thủ đô vẫn duy trì ở mức “tốt” và “trung bình”.

Ông Mai Trọng Thái cũng cho biết, Thủ đô Hà Nội bắt đầu vào mùa mưa ngâu nên tỷ lệ số ngày AQI ở mức “tốt” có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa giúp không khí duy trì ở mức tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.