Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm người dân tham gia hiến máu khẩn cấp

Quang Thái| 22/08/2018 15:38

(HNMO) - Sau khi Viện Huyết học và Truyền máu trung ương đăng thông tin kêu gọi hiến máu khẩn cấp, hàng trăm người dân đã đến Viện đăng ký hiến máu trong ngày 22-8.

Tình trạng Ngân hàng dự trữ máu của Viện Huyết học và Truyền máu trung ương thiếu máu vào dịp hè và Tết diễn ra hằng năm, đặc biệt là nhóm máu O.

Do năm nay tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nên khiến nhiều hoạt động hiến máu bị hủy, khiến tình trạng thiếu máu nghiêm trọng hơn.

Trung bình mỗi ngày, Viện Huyết học và Truyền máu trung ương phải cấp khoảng 1.500 đơn vị máu cho 180 bệnh viện tại Hà Nội và các khu vực lân cận, trong đó có 800 đơn vị máu O.

Hiện tại, trong Ngân hàng dự trữ máu của Viện Huyết học và Truyền máu trung ương có khoảng 8.000 đơn vị máu, trong đó có 2.000 đơn vị máu O, chỉ đủ cung cấp cho 180 bệnh viện trong 3 ngày.

TS Trần Ngọc Quế, Phó Giám đốc Trung tâm máu quốc gia cho biết: “Tình trạng thiếu máu vào dịp hè và Tết diễn ra hằng năm, đặc biệt là nhóm máu O. Trung bình mỗi ngày, Viện tiếp nhận khoảng 1.000 đơn vị máu, đáp ứng được 70% đơn vị máu phải cấp mỗi ngày cho các bệnh viện tại Hà Nội và khu vực lân cận”.

Theo TS Trần Ngọc Quế, do máu không lưu trữ được lâu (hồng cầu lưu trữ tối đa 42 ngày, tiểu cầu 5 ngày) nên không thể lấy nhiều đơn vị máu trong một thời gian nhất định.

Những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày Viện Huyết học và Truyền máu trung ương tiếp nhận hơn 400 người đăng ký tham gia hiến máu.

Anh Nguyễn Minh Khôi (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu trong năm nay. Sau mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy rất thoải mái khi mình đã góp được một phần nào đó cho xã hội”.

Theo anh Khôi, những người khỏe mạnh nên tham gia hiến máu 2 đến 3 lần trong 1 năm.

Rất đông người đến đăng ký hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Nhân viên y tế luôn túc trực tại quầy đăng ký để hướng dẫn người dân đăng ký hiến máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người dân tham gia hiến máu khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.