Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 anh chị em nhập viện vì uống nhầm thuốc diệt chuột

Xuân Lộc| 13/03/2019 17:50

(HNMO) - Ngày 13-3, theo tin từ Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai), tại đây đang điều trị cho 6 anh chị em họ trong gia đình ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhập viện cấp cứu do uống nhầm thuốc diệt chuột.

Những ống nước màu đỏ đựng thuốc diệt chuột.


Theo đó, trên đường đi học về, 6 anh chị em họ (trong đó, người anh cả 17 tuổi, em gái út 4 tuổi) nhặt được một túi xách bên trong có nhiều ống nước màu đỏ không có nhãn mác nên uống thử. Uống xong, cả 6 anh chị em bị ngộ độc và được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu tối 12-3.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi cho biết, các cháu nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn do ngộ độc thuốc diệt chuột nên được rửa dạ dày và truyền dịch.

Hiện 5 cháu điều trị tại khoa Nhi, sức khỏe đã ổn định và tỉnh táo; tiếp tục được theo dõi chặt chẽ đề phòng trường hợp chất độc phát tác chậm. Riêng người anh cả 17 tuổi điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) nghi ngờ xuất huyết ngoài da, có nguy cơ diễn biến ngộ độc nặng.

Công an huyện Chương Mỹ đã tìm được chủ nhân chiếc túi xách là một phụ nữ 45 tuổi. Người này làm nghề bán hàng rong, đã bỏ quên chiếc túi và các ống nhỏ đựng thuốc diệt chuột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 anh chị em nhập viện vì uống nhầm thuốc diệt chuột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.