Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cung đường đáng kinh ngạc nhất thế giới

Mai Chi| 09/06/2016 14:26

(HNMO) - Nhiều con đường đã trở thành biểu tượng cho những cuộc hành trình và khiến du khách kinh ngạc về thiết kế cũng như khung cảnh nơi họ đi qua.

Tuyến đường ven biển tại Chicago, Mỹ là địa điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên ngay cạnh vô số công trình nhân tạo hoành tráng, từ khu căn hộ sang trọng cho tới những công viên đô thị.

Còn được gọi là "Đường lên trời", cung đường Transfăgărăşan của Tunisia chạy quanh những đỉnh núi cao nhất nước với 5 đường hầm, 27 cầu cạn và 831 cầu nhỏ.

Đường Atlantic của Na Uy được xây dựng qua một số hòn đảo nhỏ với 8 cầu nối, mang lại cho du khách cảnh quan tuyệt đẹp của biển, vịnh và những ngọn núi trùng điệp. Đây cũng chính là tuyến đường du lịch quốc gia của Na Uy.

Tuyến đường Tough Roads dẫn lên đỉnh Phú Sĩ - ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động và cao nhất nước Nhật - mang vẻ đẹp lãng mạn khiến du khách quên đi những mệt mỏi trong suốt chặng đường núi kéo dài và lắt léo.

Nếu may mắn đi qua tuyến đường núi Jebel Hafeet vào cuối ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn buông xuống xa mạc rộng lớn tại vùng ngoại ô Abu Dhabi - thủ đô của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đây cũng là địa điểm huấn luyện ưa thích của các vận động viên đua xe đạp mạo hiểm.

Tuyến đường cao tốc xuyên biển nối vùng đất Florida, Mỹ với các đảo nhỏ thuộc Florida Keys có độ dài gần 200km, gồm tổng cộng 42 cây cầu với các mái vòm khổng lồ.

Tuyến Trollstigen dẫn du khách lạc vào con đường hẹp và dốc đan mắc qua những ngọn núi, thác nước và thung lũng xứ Na Uy.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vách đá, bờ biển, thác nước, hồ ao tại Ireland khi đi trên con đường Conor Pass nằm tại bán đảo Dingle quận Kerry.

Ruta 40 trải dài hơn 4.800 km từ biên giới phía bắc đến mũi phía nam của Argentina. Tuyến đường này gồm hơn 400 cây cầu chạy song song với dãy Andes, băng qua nhiều sông hồ, đèo núi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những cung đường đáng kinh ngạc nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.