Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mãi Hà Nội: Thu hút lượng lớn người dân mua tour du lịch

An Nhiên| 09/11/2016 06:41

(HNM) - Cuối tuần qua, tại sự kiện “Ngày hội khuyến mãi du lịch” diễn ra ở Quảng trường Tượng đài vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) đã thu hút lượng lớn người dân đến mua các tour du lịch giá khuyến mãi, chất lượng tốt.

Nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng

Trong Tháng khuyến mãi (TKM) Hà Nội 2016, người tiêu dùng được tham gia các sự kiện khuyến mãi đặc biệt vào các ngày cuối tuần trong tháng 11. Ngay sau lễ khai mạc, từ ngày 4 đến 6-11 đã diễn ra sự kiện “Ngày hội khuyến mãi du lịch” tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, với 60 gian hàng của gần 40 đơn vị hàng không, du lịch, dịch vụ giải trí lớn, như: Saigontourist, Công ty Lữ hành Hanoitourist, Vietravel, APT Travel… Sự kiện đã thu hút lượng lớn người dân Thủ đô và khách quốc tế đến tham quan, đặt tour. Đây thực sự đã là nơi giúp người tiêu dùng có cơ hội mua được các chương trình du lịch chất lượng tốt, với giá ưu đãi.

Ảnh minh họa: Dân trí


Một số chương trình du lịch ưu đãi nổi bật được nhiều người quan tâm như: Tour khám phá danh lam thắng cảnh Hà Nội tại Quốc tế Năm châu chỉ 550.000 đồng; du lịch Hoa Lư - Tràng An giảm giá 50%, chỉ còn 650.000 đồng; Vietravel giảm giá tới 40% các tour; du lịch miền Tây, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Quy Nhơn (3-5 ngày) chỉ 1,6-3,99 triệu đồng; Phú Quốc 4 ngày chỉ 4,99 triệu đồng…

Trong thời gian tham gia ngày hội du lịch, người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước không chỉ được nhận các thông tin, mua các tour du lịch ưu đãi giảm giá, mà còn được tham gia trải nghiệm không gian văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc tại tuyến phố đi bộ, đặc biệt được chụp ảnh nghệ thuật và uống bia Hà Nội miễn phí. Người dân vừa thong thả dạo bước, vừa thưởng thức hương vị bia đặc trưng của người dân Hà thành.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó phòng Thị trường Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết, trong 3 ngày diễn ra "Ngày hội khuyến mãi du lịch", khoảng 3.000 lon bia đã được bật nắp phục vụ miễn phí khách. Người dân đến "Ngày hội khuyến mãi du lịch" không chỉ để mua các tour du lịch khuyến mãi chất lượng, giá rẻ, mà còn mong muốn được tận hưởng không khí thư thái. Vì vậy, trong dịp này Habeco mong muốn tại khu phố đi bộ người dân được thưởng thức bia Hà Nội miễn phí - một nét văn hóa ẩm thực của Thủ đô…

Đòn bẩy kích cầu tăng trưởng du lịch

Tại các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các hãng lữ hành, du lịch thường xuyên có các hoạt động náo nhiệt thu hút khách đến đặt tour, tham gia các trò chơi trúng thưởng nhận quà ngay tại gian hàng. Chị Nguyễn Thanh Huyền (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đến mua tour và đã may mắn trúng giải của Vietravel nhận xét: “Tôi hay đi du lịch cùng gia đình, bạn bè và công ty nên cũng hay tham khảo giá các tour. Đến "Ngày hội khuyến mãi du lịch" đợt này để chọn một tour du lịch cuối năm. Đến đây được lựa chọn nhiều tour và được trực tiếp so sánh giá, tôi chọn Vietravel vì bạn bè đã từng đi và giới thiệu, đây là công ty tổ chức tour có uy tín, bảo đảm an toàn tốt cho khách đặt tour…”.

Sự kiện "Ngày hội khuyến mãi du lịch" năm 2016 được đánh giá là một đòn bẩy để góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu du lịch của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong giai đoạn cuối năm khi mà nhu cầu du lịch có xu hướng giảm so với những tháng đầu năm.

Theo thống kê sơ bộ trong 3 ngày qua (từ 4 đến 6-11), tổng số khách tham quan ở Saigontourist đạt hơn 1.000 khách, lượng tour bán trực tiếp đạt 850 triệu đồng, trong đó tour nội địa 270 triệu đồng và nước ngoài 580 triệu đồng. Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist - bà Lê Giang cho biết, năm nay tổ chức sự kiện tại tuyến phố đi bộ là một ý tưởng tốt và thu hút đông người dân. Công ty Lữ hành Hanoitourist mỗi ngày thu hút hơn 600 lượt khách quan tâm. Tổng doanh thu bán trực tiếp đạt gần 1 tỷ đồng cả tour trong và ngoài nước.

Ngoài ra, nhiều du khách cũng quan tâm và có ý định đặt các tour sau sự kiện. Du lịch Vietsense cũng có doanh số vượt kỳ vọng, lượng khách tham quan trung bình gần 2.000 lượt/ngày. Theo dự kiến, ban đầu có 1.000 chỗ đặt tour, nhưng đến ngày cuối cùng đã vượt lên gấp đôi. Gần 500 khách nước ngoài quan tâm đến tour du lịch quanh Hà Nội của Vietsense. Vietravel cũng có tổng doanh thu 3 ngày đạt hơn 10 tỷ (tăng 40% so với năm trước).

Sau sự kiện “Ngày hội khuyến mãi du lịch” 2016, cuối tuần này sẽ diễn ra sự kiện "Ngày Vàng khuyến mãi" truyền thống của TKM Hà Nội với sự đồng loạt giảm giá đến 50% tại 32 "điểm Vàng" là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn TP Hà Nội như Mipec, Pico, HC, Hapro, Mediamart… Người tiêu dùng chỉ cần đến các điểm treo dấu hiệu ngôi sao vàng có lô gô TKM ở tâm ngôi sao để tham gia và hưởng ưu đãi.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mãi Hà Nội: Thu hút lượng lớn người dân mua tour du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.