Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Hà Nội đón tín hiệu vui đầu năm Kỷ Hợi

Hoàng Lân| 08/02/2019 21:30

(HNMO) – Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khách du lịch đến Thủ đô dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng khá so với cùng kỳ năm trước.

Gần 273.000 khách du lịch đến Hà Nội trong 5 ngày nghỉ Tết

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, ước tính 5 ngày từ ngày 2 đến 6-2 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày mùng 2 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 272.788 lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước.

Lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 ngày Tết Kỷ Hợi 2019 tăng khá so với cùng kỳ năm 2018. (ảnh minh họa)


Trong đó, khách du lịch quốc tế đến đạt 81.628 lượt khách, tăng 17,9%; khách quốc tế lưu trú đạt 57.303 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch nội địa đến Hà Nội đạt 191.160 lượt khách, tăng 8%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.056 tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch quốc tế lưu trú đứng đầu gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Australia, các nước thuộc Đông Nam Á...

Một trong những thành công của ngành Du lịch Thủ đô trong những ngày Tết Kỷ Hợi là tổng đài cung cấp thông tin cho khách du lịch (1800556896) chưa tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị giải quyết nào của người dân và khách du lịch.

Thắng lợi từ những “điểm đến”

Theo Sở Du lịch Hà Nội, có được kết quả đáng kể này là do các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đã chủ động và tích cực trong công tác chuẩn bị đón khách. 

Nhiều di tích của Hà Nội tổ chức các hoạt động văn hóa, tạo điểm đến hấp dẫn thu hút du khách. (Ảnh: Hội chữ xuân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám)


Các khách sạn 4-5 sao còn tổ chức các chương trình đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, tiêu biểu như: “Không gian Chợ Tết Hà thành” được tái hiện trong khuôn viên khách sạn Sofitel Legend Metropole; tiệc buffet mừng tết với các chương trình ưu đãi tại khách sạn Sheraton từ ngày 2 đến 8-2; tiệc ngắm pháo hoa đêm Giao thừa 4-2 tại khách sạn Apricot...

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhận định, công tác chuẩn bị đón khách dịp nghỉ Tết tại các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố đã được thực hiện chu đáo, bài bản. Các chương trình và lễ hội chào đón mang không khí tết cổ truyền được tổ chức công phu, tạo được điểm nhấn với du khách.


Có thể kể đến như: Chương trình “Hoàng thành Thăng Long, điểm đến di sản mùa xuân 2019” tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long; Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám; chuỗi hoạt động văn hóa với chủ đề “Làng đón Tết” và “Xuân sum họp” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; chương trình “Khám phá tết Việt” và “Vui xuân Kỷ Hợi 2019: Sắc thái văn hóa Bắc Giang” tại Bảo tàng Dân tộc học; Phố sách xuân Kỷ Hợi tại phố 19-12, quận Hoàn Kiếm; chương trình “Nét Xuân xưa” tại đình Kim Ngân 42 Hàng Bạc… thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và vui chơi.

Một số điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố cũng có những “đặc sản” riêng để đãi khách. Tiêu biểu như: Công viên Thiên đường Bảo Sơn tổ chức chương trình “Lễ hội hoa xuân - Dream Flower Festival”; Công viên Hồ Tây tổ chức chương trình “Chào xuân Kỷ Hợi 2019” từ ngày 5-2 đến ngày 17-2.

Với mức tăng trưởng khá những ngày đầu năm Kỷ Hợi là tín hiệu vui cho ngành Du lịch Thủ đô; hứa hẹn những bước phát triển và thành công mới của du lịch Hà Nội trong năm 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Hà Nội đón tín hiệu vui đầu năm Kỷ Hợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.