Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch đầu năm hút khách

Bài, ảnh: Tuệ Diễm| 04/03/2019 11:01

(HNM) - Thời điểm sau Tết Nguyên đán có nhiều lễ hội, giá tour khá rẻ nên du lịch là phương án được người dân TP Hồ Chí Minh lựa chọn khá nhiều.

Du khách TP Hồ Chí Minh khám phá tour du xuân, hành hương ở đất nước Bhutan.


Tháng 3 là thời điểm bắt đầu vào cao điểm mùa khô tại TP Hồ Chí Minh, vì thế người dân có xu hướng đi du lịch tránh nắng nóng. Điểm đến được đa phần du khách lựa chọn là những chuyến đi khám phá miền Bắc. Chị Trần Ngọc Nga ở phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết, tháng 3 và 4 là thời điểm giá tour rẻ, có nhiều khuyến mãi, lại không quá đông khách nên được chị ưu tiên đặt tour. "Năm nay, tôi chọn tour khám phá cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La), bởi Mộc Châu mùa này khá đẹp với hoa ban, hoa mận, hoa cải đua nở trong tiết trời se lạnh. Mặt khác, tôi có thể "chạy trốn" những ngày nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh" - chị Nga cho hay.

Nắm bắt được nhu cầu của du khách, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tung ra chùm tour tháng 3 hấp dẫn. Ví dụ, chùm tour khám phá Hà Nội - Sa Pa - Hạ Long - Tuần Châu - chùa Ba Vàng khởi hành tháng 3, lịch trình 5 ngày, 4 đêm với giá chỉ 5,2 triệu đồng. Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị truyền thông Công ty cổ phần Fiditour cho biết: “Sau Tết Nguyên đán, các chuyến du lịch hành hương được rất nhiều người quan tâm. Các tour tiêu biểu có mức giá tốt gồm: Viếng cảnh chùa Vũng Tàu - Dinh Thắng Tam, đi về trong ngày, giá 990.000 đồng; tour hành hương ngược về miền Bắc thăm chùa Bái Đính và lễ chùa Ba Vàng ở đất Phật Yên Tử, giá từ 7 đến 15 triệu đồng/tour...”.

Do chi phí đi lại giảm nên khách tự túc cũng ưu tiên lựa chọn thời điểm này để đi du lịch, khám phá miền Bắc. Chị Ngô Thu Trang, ở phường Tân Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh kể: “Đi du lịch thời điểm này tôi có thể linh hoạt đặt phòng và lưu trú vào bất kỳ lúc nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình. Nhất là các điểm du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp 4-5 sao lại có nhiều chương trình giảm giá vé, giá phòng”.

Ngoài các chùm tour khám phá miền Bắc thì người dân tại TP Hồ Chí Minh còn thích đi thăm Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nghỉ dưỡng ở Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Các công ty du lịch cũng không bỏ qua cơ hội kinh doanh khi liên tục tung ra các khuyến mãi để thu hút khách. Đơn cử, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm giá lên đến 2,5 triệu đồng/khách nữ mua tour nếu thanh toán từ ngày 1 đến hết 14-3.

Ngoài phục vụ du lịch trong nước, hiện có nhiều đơn vị tiếp tục tổ chức đưa du khách ra nước ngoài du xuân, hành hương nên giá tour rẻ. Qua khảo sát giá, các công ty du lịch tổ chức bán tour Sri Lanka với giá 25 triệu đồng cho lịch trình 5 ngày, 4 đêm; tour khám phá Thái Lan khởi hành hằng ngày với giá 9,5 triệu đồng cho lịch trình 5 ngày; tour khám phá Myanmar với giá 14,5 triệu đồng cho lịch trình 4 ngày... Ngoài ra còn có chùm tour khám phá Lào - Campuchia đi bằng ô tô với giá khoảng 5 triệu đồng. Chị Ngô Thị Bé, ở phường 25, quận Bình Thạnh cho hay: “Tôi đã mua được tour đi Nepal với giá 25 triệu đồng cho hành trình 9 ngày. Những năm gần đây, người dân có xu hướng đi du lịch sau Tết, các tour bán chạy nên tôi phải đặt mua trước 3 tuần”.

Thời điểm này, các nước ở Nam bán cầu như New Zealand, Australia đang bước vào mùa thu. Vì thế, các tour đưa du khách đi các nước này cũng thu hút khách. Đơn cử, Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và thương mại TST Tourist cung cấp tour khám phá đất nước Australia với giá 45 triệu đồng cho lịch trình 7 ngày. Ngoài ra, các chùm tour đi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) có giá 11-15 triệu đồng đang được đông đảo du khách đặt mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch đầu năm hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.