Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Việt khởi sắc từ những gói “kích cầu”

Bài, ảnh: Hoàng Lân| 02/04/2019 15:49

(HNMO) - Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2019 kết thúc sau 4 ngày hoạt động sôi nổi. Các doanh nghiệp du lịch khởi sắc với nhiều gói

Những gói “kích cầu” hiệu quả

Với sự tham gia trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, VITM 2019 đã trở thành ngày hội thực sự của ngành du lịch. Hiệp hội D u lịch Việt Nam cho biết, năm nay có đến 18.000 gói tour giảm giá và 100.000 vé máy bay giá rẻ được chào bán, điều này đã tạo nên “cơn sốt” săn tour giá rẻ vô cùng sôi động tại hội chợ. Phần lớn các gói tour được bán vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và dịp hè nên nhận được sự quan tâm lớn của người dân.

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ du lịch VITM 2019, rất đông người dân đến xếp hàng để mua tour giảm giá và vé máy bay giá rẻ.


Trong suốt 4 ngày diễn ra hội chợ, dòng người xếp hàng tại nhiều gian hàng, đặc biệt ở quầy hàng của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, Vietjet Air… để “săn” vé rẻ càng thêm minh chứng cho thấy nhu cầu du lịch của người dân ngày một cao.

Điểm qua những gian hàng có những gói “kích cầu” hấp dẫn có thể thấy, mỗi công ty đều tung ra những sản phẩm thế mạnh của riêng mình. Công ty Vietravel giới thiệu bộ sản phẩm kích cầu bao gồm hơn 20 hành trình trong nước giảm giá tới 35%, trải dài từ Bắc vào Nam như: Sa Pa, Mộc Châu, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Lý Sơn, Đà Lạt, Phú Quốc, Mũi Né, miền Tây… và 60 hành trình nước ngoài có mức giảm lên tới 18 triệu đồng/khách, bao gồm hầu hết tour đi các châu: Á - Âu - Úc - Mỹ - Phi thông thường. Thời gian khởi hành của những gói này linh hoạt từ tháng 4 đến hết tháng 10.

Công ty Vietrantours cũng “tung” ra nhiều tuyến mới hấp dẫn như Nam Mỹ với hành trình 10 ngày Brazil - Argentina; Cuba với hành trình 8 ngày; Iran 7 ngày… Ngoài ra, công ty cũng tạo sự khác biệt khi giới thiệu gói tour đi Triều Tiên với giá ưu đãi, giảm 7 triệu đồng, tiết kiệm tới 40% so với giá thông thường.

Rất nhiều người đứng tuổi tìm hiểu tour du lịch giảm giá tại hội chợ.


Công ty HanoiRedtours cũng nhanh chóng giới thiệu tour du lịch Triều Tiên với giá trọn gói gần 27 triệu đồng, giảm 40%. Ngoài ra, công ty này còn giới thiệu gói sản phẩm nghỉ dưỡng xanh Flamingo Đại Lải với mức giảm 61%.

Đại diện Ascend Travel giới thiệu chùm tour đến Dubai - Abu Dhabi với giá giảm còn 19,9 triệu đồng bên cạnh các gói tour nghỉ dưỡng có mức giá ưu đãi như biển đảo Nam Trung Bộ và Phú Quốc…

Công ty du lịch Blue Sky giới thiệu nhiều ưu đãi và trải nghiệm cho tất cả khách hàng ghé thăm, với mức giảm giá đến 50% các tour du lịch nội địa và quốc tế; ưu đãi tới 40% cho các hành trình mới.

Du lịch hứa hẹn bùng nổ trong hè này

Đánh giá về hiệu quả của các hoạt động kích cầu tại hội chợ du lịch VITM 2019 vừa qua, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, với mức giảm giá sâu của các hãng hàng không và liên kết các điểm đến, đây là đợt kích cầu lớn nhất trong năm, đem lại nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong 4 ngày diễn ra hội chợ, có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế. Đó là con số đáng mừng, hứa hẹn sẽ tạo đà cho ngành du lịch bùng nổ trong dịp hè này.

Hội chợ du lịch VITM 2019 với nhiều hoạt động kích cầu, góp phần đẩy mạnh hoạt động của ngành du lịch trong năm nay.


Với hiệu ứng từ những gói “kích cầu” vừa qua, xu hướng du lịch trong dịp hè này của người dân vô cùng đa dạng. Trong đó, xu hướng du lịch outbound (đưa khách du lịch trong nước ra nước ngoài) tăng mạnh.

Đến nay, nhiều gói du lịch tuy mới khai thác nhưng đã nhận được kết quả đáng khích lệ. Điển hình là các gói du lịch đi Triều Tiên tăng đột biến so với năm ngoái. Một số doanh nghiệp như Vietravel, Hanoitourist, HanoiRedtours… đạt doanh số tốt về bán tour Triều Tiên, trong đó HanoiRedtours thông báo đã có hơn 500 khách Việt Nam đăng ký tour này. Các tour khởi hành từ tháng 4 đến tháng 9-2019 đi Triều Tiên đã kín chỗ.

Đại diện Vietravel cũng cho biết, sau hội chợ du lịch VITM 2019, công ty này cũng đạt được doanh thu gần 37 tỉ đồng, trong đó nhiều gói du lịch trong nước và quốc tế tăng mạnh. Nhu cầu du lịch outbound của người dân tăng đáng kể trong hè này với xu hướng chủ yếu đi Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

Công ty Hanoitourist với việc giới thiệu tour du lịch mới “Nga - Cuba” kéo dài 12 ngày, 11 đêm cũng hy vọng tạo được điểm đến mới, hấp dẫn những du khách có nhu cầu khám phá văn hóa châu Âu và Mỹ la tinh.

Về xu hướng du lịch inbound (du lịch trong nước), theo ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist, những điểm đến nổi tiếng như: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hạ Long, Phan Thiết, Mũi Né, Phú Quốc… vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều gia đình trong dịp hè này.

Hiệu ứng từ hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 mang đến nhiều cơ hội cho không chỉ các doanh nghiệp du lịch mà người dân cũng có điều kiện được tiếp cận những gói dịch vụ hợp túi tiền. Với những chiến lược “kích cầu” mạnh mẽ, du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ hoạt động bùng nổ, hoàn thành chỉ tiêu đạt được 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Việt khởi sắc từ những gói “kích cầu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.