Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường du lịch Việt Nam: Điểm hẹn hấp dẫn

Hoàng Lân| 25/06/2019 16:55

(HNMO) - Việt Nam đang là đối tác du lịch giàu tiềm năng của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Điều này được thể hiện một phần qua hàng loạt chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch mà chúng ta đang thực hiện ở các nước và ngược lại.


Điểm đến đáng tin cậy

Theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2019 đến nay, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 7,2 triệu lượt người, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong số đó, đến Việt Nam đông nhất vẫn là khách từ các quốc gia châu Á như: Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Phillipines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Các phóng viên quốc tế khảo sát du lịch Hà Nội.


Thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam cũng đón nhiều đoàn khảo sát (famtrip) của các nước sang tìm hiểu. Từ ngày 16 đến ngày 19-6 vừa qua, ngành Du lịch Hà Nội và Ninh Bình đón 31 đại biểu thuộc 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản tới khảo sát các điểm du lịch. Trong chuyến khảo sát này, các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Nhật Bản đã có buổi trao đổi, hợp tác trong việc kết nối những điểm đến quan trọng của hai quốc gia. Ông Yudai Tsubone (Công ty Sounthern Cross International, Nhật Bản) cho biết, sau chuyến khảo sát tại Hà Nội, Công ty của ông sẽ lên kế hoạch đưa khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Trước đó, trong năm 2018, Việt Nam cũng đón nhiều đoàn famtrip đến khảo sát du lịch như: Đoàn doanh nghiệp du lịch vùng Đông Bắc Thái Lan khảo sát các điểm đến tại Nghệ An; đoàn báo chí quốc tế khảo sát du lịch Quảng Bình; đoàn Hàn Quốc tìm hiểu thị trường du lịch thành phố Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang và thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Lữ hành Mỹ khảo sát sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam…

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, hàng loạt sự kiện du lịch quốc tế được tổ chức tại nước ta, tiêu biểu như Hội chợ du lịch quốc tế - VITM, hay các chuyến khảo sát của các đối tác nước ngoài cho thấy Việt Nam là điểm hẹn du lịch hấp dẫn và đáng tin cậy.

Thị trường tiềm năng

Không chỉ là điểm đến hấp dẫn, nhiều quốc gia còn coi Việt Nam là khách hàng tiềm năng và bền vững. Từ đầu năm 2019, rất nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của nước bạn đã được tổ chức tại Việt Nam với mục đích tạo sự gắn kết giữa các thị trường du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, Việt Nam luôn nằm trong tốp thị trường tiềm năng nhất. Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng nhận định, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc luôn chiếm tỷ lệ lớn trong số khách du lịch quốc tế đến quốc gia này trong những năm gần đây…

Trong chương trình “Meet Taiwan” do Bộ Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc) và Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan vừa tổ chức tại Hà Nội, bà Jessie Tseng, Chủ nhiệm dự án xúc tiến du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội thảo) của Đài Loan nhận định, Việt Nam luôn là đối tác du lịch giàu tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á. Đài Loan luôn coi Việt Nam là thị trường du lịch lớn. Để thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác du lịch, phía Đài Loan cam kết đơn giản hóa thủ tục visa, tạo điều kiện giao tiếp thuận lợi về ngôn ngữ cho người Việt Nam đến du lịch Đài Loan.

Trước đó, Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam và Tổng cục Du lịch Thái Lan đã có những hoạt động quảng bá du lịch tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc, thu hút 14 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam tham dự.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, việc các nước bạn tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Việt Nam cho thấy tiềm năng du lịch của nước ta còn lớn. Những hoạt động quảng bá tại các điểm đến sẽ tạo sự kết nối về du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia, để từ đó đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác bền vững.

Ngày 26-6, lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Ngày Du lịch trực tuyến với sự tham gia của hơn 600 đại biểu trong nước, quốc tế và khoảng 20 diễn giả thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin trong và ngoài nước...

Đây được xem là hoạt động quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam, cơ hội gặp gỡ, đối thoại với những đối tác, doanh nghiệp du lịch quốc tế quan trọng, từ đó tiếp cận những xu hướng du lịch mới của thế giới. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường du lịch Việt Nam: Điểm hẹn hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.