Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động quảng bá di sản tại Festival Huế 2020

Nguyễn Thanh| 17/12/2019 18:22

(HNMO) - Chiều 17-12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin - Truyền thông, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo thông tin về Festival Huế lần thứ XI, năm 2020.

Festival Huế lần thứ XI, năm 2020 được tổ chức tại thành phố Huế, từ ngày 1 đến 6-4-2020 với chủ đề: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”.

Chương trình nghệ thuật khai mạc sự kiện diễn ra tối 1-4-2020, quy tụ những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống và đương đại của vùng đất cố đô, một Thừa Thiên - Huế với vẻ đẹp bất tận, một thành phố của sự hài hoà trọn vẹn, một thành phố xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Chương trình khai mạc đồng thời mở ra nhiều hoạt động hấp dẫn tại không gian festival, như: Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hoá"; lễ hội “Huế - kinh đô ẩm thực”; lễ hội áo dài; lễ hội diều; chương trình “Văn hiến kinh kỳ”, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn; festival khoa học; hội chợ thương mại quốc tế; liên hoan múa quốc tế 2020...

Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ festival, du khách có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm các di sản văn hoá phi vật thể của tỉnh, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc ghi danh, như: Quần thể di tích cố đô Huế; nhã nhạc cung đình Huế; mộc bản triều Nguyễn; châu bản triều Nguyễn; thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế; nghệ thuật bài chòi..., thưởng thức các đặc sản thuộc 3 dòng ẩm thực chính của mảnh đất này là ẩm thực dân gian, ẩm thực cung đình, ẩm thực chay.

Festival Huế lần thứ XI, năm 2020 là sự kiện đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một chương trình văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của nước ta. Với sự góp mặt của hơn 20 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, festival hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế nói riêng, sự đa dạng sắc màu văn hoá của các dân tộc trên thế giới nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động quảng bá di sản tại Festival Huế 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.