Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyến rũ Hòn Thơm

Trung Nguyên| 19/12/2019 09:24

(HNMCT) - Hòn Thơm là một đảo nhỏ có diện tích 5,7km2, thuộc quần đảo An Thới (xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Tuy không lớn nhưng Hòn Thơm mang vẻ quyến rũ, sức hút đặc biệt.

“Maldives” tại Việt Nam

Nhìn từ trên cao xuống, Hòn Thơm giống như viên Ngọc lục bảo xanh trong lấp lánh giữa biển trời Phú Quốc. Thời gian lý tưởng nhất để tận hưởng kỳ nghỉ tại đây là từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, khi thời tiết ở Phú Quốc vào mùa khô. Khi đó, biển êm ả, trong vắt, có thể nhìn thấu tới đáy.

Đây cũng chưa phải là mùa cao điểm của du lịch nội địa nên du khách không phải đối mặt với tình trạng “cháy” phòng khách sạn, vé máy bay hay các dịch vụ “đội giá”. Chỉ cần “xách vali lên và đi” là du khách đã có một kỳ nghỉ khó quên với những trải nghiệm tuyệt vời ở “Maldives" tại Việt Nam.

Ngay khi đặt chân đến Hòn Thơm, du khách sẽ bị chinh phục hoàn toàn bởi khung cảnh lãng mạn đã gặp đâu đó trên các tạp chí hay trên các trang mạng xã hội của những blogger du lịch nổi tiếng.

“Thiên đường” ấy hoàn toàn có thật với biển xanh trong vắt, bãi cát trắng phẳng mịn ôm trọn hòn đảo như một dải lụa mềm. Những hàng dừa cao vút in bóng lên nền trời xanh, phía dưới là dãy ghế hay xích đu khiến du khách không thể không "check-in" ngay lập tức. Vào buổi bình minh hay hoàng hôn, du khách sẽ có cơ hội ngắm những giây phút rực rỡ, huy hoàng như trong các tác phẩm hội họa.

Đến với Hòn Thơm, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: Tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô, tham quan khu nuôi cấy ngọc trai... Nếu là người ưa thích tìm hiểu thiên nhiên, du khách có thể thuê bộ đồ lặn chuyên dụng gồm ống thở, kính bơi để bắt đầu hành trình khám phá thế giới dưới nước, rồi bị mê hoặc bởi những rạn san hô sặc sỡ với các hình thù độc đáo. Thi thoảng, từng đàn cá nhiều màu sắc hay những chú rùa biển chầm chậm bơi ngay cạnh càng khiến cho chuyến “thám hiểm đại dương” trở nên thú vị.

Sau khi lặn ngắm san hô, du khách có thể cùng người dân đi thuyền câu cá hoặc thử đánh bắt cá bằng lao. Hòn Thơm và đảo Phú Quốc vốn được thiên nhiên ưu đãi nên có trữ lượng thủy hải sản dồi dào, phong phú, vì thế, việc đánh bắt cá sẽ không quá khó. Càng tuyệt vời hơn khi du khách có thể chế biến “chiến lợi phẩm” thành món gỏi cá tươi ngon hay cá nướng thơm phức rồi thưởng thức tại chỗ. Các ngư dân địa phương cũng luôn sẵn sàng hướng dẫn du khách cách bắt những con nhum bò trên ghềnh đá để chế biến thành món nhum nướng cực kỳ hấp dẫn.

Vào những ngày biển lặng, du khách có thể trải nghiệm câu mực đêm cùng người dân nơi đây và tận hưởng những phút giây thư giãn, hòa mình trong khung cảnh biển đêm tĩnh lặng. Ánh sáng từ dãy đèn trên những chiếc thuyền câu mực phía xa khiến người ta liên tưởng đến một thành phố trên đất liền về đêm hay một bầu trời đầy sao. Với sự hướng dẫn của các ngư dân, du khách có thể nhanh chóng thực hiện kỹ năng câu mực, sau đó thưởng thức món mực hấp tươi ngon trên thuyền.

Anh Phan Văn Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Rồng vàng Phú Quốc cho biết, câu mực là một trong những trải nghiệm thu hút du khách bởi tính trải nghiệm cao, dễ thực hiện và mang đến những cảm xúc khác biệt. Bên cạnh đó, câu mực còn giúp người dân gia tăng thu nhập, ổn định cuộc sống từ làm du lịch.

Không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, tươi ngon, Hòn Thơm còn nổi tiếng là một trong những trung tâm nuôi cấy ngọc trai lớn của huyện đảo Phú Quốc. Ngọc trai ở đây có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, được chế tác thành những bộ trang sức cao cấp, tinh xảo. Không ít du khách đã lựa chọn trang sức ngọc trai làm quà tặng cho bạn bè, người thân, mang lại nguồn lợi kinh tế cho người dân và doanh nghiệp trên đảo.

Gia tăng trải nghiệm, tăng sức hấp dẫn cho Hòn Thơm

Bên cạnh những hoạt động dịch vụ, trải nghiệm đã và đang được đưa vào phục vụ du khách trong nước, quốc tế, những năm gần đây, đảo Hòn Thơm còn thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí nhằm gia tăng các hoạt động trải nghiệm cho du khách.

Nổi bật trong số đó phải kể đến Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park của Tập đoàn Sun Group với những trò chơi trên biển, Công viên nước Aquatopia đầy hấp dẫn và hệ thống cáp treo vượt biển dài 7.899,9m đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là Cáp treo ba dây dài nhất thế giới. Tuyến cáp treo này nối thị trấn An Thới với Hòn Rỏi, Hòn Dừa cho tới Hòn Thơm.

Giờ đây, thay vì mất 30 phút đi bằng thuyền từ cảng An Thới ra đảo Hòn Thơm, du khách sẽ chỉ mất khoảng 15 phút đi cáp treo và được ngắm toàn bộ vùng biển Phú Quốc từ trên cao.

Tại Sun World Hon Thom Nature Park, du khách có thể trải nghiệm nhiều trò chơi trên biển mang tính thể thao đầy hấp dẫn, thử thách cảm giác mạnh như: Bay dù, motor nước, chèo thuyền kayak, nhà phao...

Anh Bruno Alegi, một du khách đến từ Italia cho biết: “Đảo Hòn Thơm đẹp và hoang sơ. Tôi thích ngắm nhìn hòn đảo này từ trên cao thông qua trải nghiệm bay dù hay đi motor nước, lướt trên sóng và cảm nhận sự tự do giữa thiên nhiên rộng lớn...”.

Các đoàn khách đi theo nhóm có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak, khám phá vẻ đẹp của Hòn Thơm từ nhiều góc độ khác nhau hay lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí tại mũi Kỳ Lân. Đấy là những trải nghiệm khác biệt, đáng nhớ, tạo nên sự phong phú trong các dịch vụ giải trí tại Hòn Thơm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Những ngày cuối năm 2019 này, Tập đoàn Sun Group còn đưa vào hoạt động Công viên nước Aquatopia trong tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park. Đây là công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á, gồm hơn 20 trò chơi mạo hiểm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó “đặc sản” chính là những làn trượt nước với đường ống hoặc quanh co 3600 hoặc các làn trượt thẳng có tốc độ cao.

Theo ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group, tiềm năng du lịch Phú Quốc có thể sánh ngang quốc đảo Maldives hay quần đảo Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan).

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của du lịch Phú Quốc nhiều năm qua chưa tương xứng với tiềm năng, thiếu các dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn. Vì thế, việc đầu tư xây dựng tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park sẽ góp phần đem đến cho du lịch Phú Quốc những sản phẩm đẳng cấp, chất lượng nhằm tăng số lượng khách cũng như mức chi tiêu của du khách khi đến với Hòn Thơm nói riêng và đảo Ngọc - Phú Quốc nói chung...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyến rũ Hòn Thơm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.