Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không đưa khách từ vùng dịch vào Hà Nội

Hoàng Lân| 29/01/2020 20:24

(HNMO) – Chiều 29-1, Sở Du lịch Hà Nội có Công văn số 56/SDL-QLCSLT gửi các đơn vị lữ hành trên địa bàn về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.

Ảnh minh họa.

Đây là thông tin đưa ra từ ngành Du lịch Thủ đô sau khi có Công điện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào chiều cùng ngày.

Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Hà Nội, Việt Nam.

Đối với khách du lịch Trung Quốc nói riêng, khách nội địa và quốc tế nói chung đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, Việt Nam, các công ty lữ hành trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, các khuyến nghị hạn chế di chuyển theo cơ quan y tế.

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chú trọng phòng, chống dịch liên quan đến khách du lịch; nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ các quy định, chỉ đạo của cơ quan quản lý, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề cần hướng dẫn, hỗ trợ, các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên hệ Sở Du lịch Hà Nội theo số điện thoại 02437339898 - Đường dây nóng (Hotline) 1800556896; hoặc liên hệ trực tiếp với các phòng chuyên môn của Sở.

Trước đó, vào ngày 24-1, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Công văn số 55/SDL-QLCSLT triển khai nội dung Công văn số 76/TCDL-LH ngày 23-1 của Tổng cục Du lịch về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đưa khách từ vùng dịch vào Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.