Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng tiêu chí du lịch an toàn với dịch Covid-19

Hoàng Lân| 24/02/2020 13:55

(HNMO) - Để khôi phục thị trường du lịch trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành Bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch Covid-19. Bộ tiêu chí này được áp dụng cho các điểm đến, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, các cơ sở kinh doanh vui chơi, giải trí.

Phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại các điểm đến, cơ sở lưu trú, vận chuyển là một trong những biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách trong mùa dịch.

Theo đó, những điểm đến du lịch được coi là an toàn với dịch Covid-19 là những di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, khu du lịch không thuộc vùng dịch Covid-19 đã được cơ quan có thẩm quyền xác định.

Doanh nghiệp du lịch được xem là an toàn với dịch Covid-19 phải bảo đảm tiêu chí: Chỉ ký hợp đồng du lịch với cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với điều kiện khách du lịch không thuộc diện cách ly y tế; chỉ đưa khách du lịch tới điểm đến du lịch an toàn. Ngoài ra, doanh nghiệp du lịch phải chủ động phối hợp với cơ quan y tế có thẩm quyền tổ chức tập huấn, cấp chứng nhận tham gia tập huấn về dịch Covid-19 cho lái xe, hướng dẫn viên du lịch, người phục vụ trên phương tiện vận chuyển khách du lịch; công bố danh sách các điểm đến an toàn trên website của doanh nghiệp…

Những dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống được xem là an toàn với dịch Covid-19 phải bảo đảm các yếu tố: Thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; cán bộ, nhân viên, người phục vụ của cơ sở áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế; rác thải, chất thải phát sinh trong khu vực phải được thu gom theo đúng quy định. Bên cạnh đó, cơ sở dịch vụ phải bố trí nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn nhanh tại khu vực vệ sinh, nơi ăn uống, nhà bếp; niêm yết điện thoại của cơ sở y tế có thẩm quyền trên địa bàn.

Dịch vụ vận chuyển khách du lịch đạt tiêu chuẩn an toàn phải bảo đảm được các phần việc: Thực hiện khử trùng phương tiện vận chuyển theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Lái xe, hướng dẫn viên du lịch, người phục vụ trên phương tiện vận chuyển phải áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế; bố trí khẩu trang, dung dịch sát khuẩn nhanh trên phương tiện vận chuyển; niêm yết số điện thoại cơ sở y tế trên phương tiện vận chuyển khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng tiêu chí du lịch an toàn với dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.