Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số di tích trên địa bàn Hà Nội đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Thanh| 09/03/2020 17:33

(HNMO) - Di tích Nhà tù Hỏa Lò tạm thời dừng đón khách từ 13h ngày 9-3, do có 2 du khách người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 (có người dương tính với Covid-19) đã tới tham quan.

Phun khử trùng tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Theo ông Đặng Văn Biểu, Phó Trưởng ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò, sau khi đơn vị được Công an quận Hoàn Kiếm thông báo về lịch trình đi lại của 2 du khách Anh nêu trên, Ban Quản lý di tích đã trích xuất camera giám sát, xác định 2 du khách đó có đến tham quan tại di tích Nhà tù Hỏa Lò trong khung thời gian từ 9h06 đến 10h24 ngày 3-3. Ngay sau đó, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã dừng đón khách, tiến hành khử trùng toàn bộ khu di tích.

Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng xác định có 3 cán bộ, nhân viên tiếp xúc với 2 vị khách. Dù không tiếp xúc gần và có sử dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, găng tay..., song Ban Quản lý di tích vẫn yêu cầu các cán bộ, nhân viên này thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong thời gian cách ly phải báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe với đơn vị.

Dự kiến, di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ thực hiện đóng cửa trong ít nhất 14 ngày, đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống lây lan dịch Covid-19. Gần 30 nhân viên của đơn vị cũng được yêu cầu thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của ngành Y tế về ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

* Cùng ngày, Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng ra thông báo sẽ tiến hành đóng cửa khu di tích này, tạm dừng đón khách tham quan từ sáng 10-3, nhằm phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giám đốc Trung tâm, ông Lê Xuân Kiêu cho biết, động thái này nhằm tăng cường những khuyến cáo của trung ương và thành phố về bảo đảm sức khỏe, an toàn cho du khách cũng như cán bộ, nhân viên trong giai đoạn dịch Covid-19 có diễn biến mới. Thời gian khu di tích mở cửa trở lại vẫn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số di tích trên địa bàn Hà Nội đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.