Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Bình đẩy mạnh liên kết, hợp tác để kích cầu du lịch

Linh Tâm| 30/05/2020 07:08

(HNMO) - Ngày 29-5, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt” do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Hội nghị có sự tham gia của gần 80 công ty lữ hành hàng đầu của Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Bình.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhằm kích cầu du lịch để du khách nội địa đến với Quảng Bình nhiều hơn, UBND tỉnh Quảng Bình đã trình HĐND tỉnh kế hoạch giảm 50% phí tham quan danh lam, thắng cảnh và các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 31-12-2020 (dự kiến HĐND tỉnh sẽ thông qua đầu tháng 6-2020).

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã giới thiệu những gói sản phẩm, dịch vụ du lịch mới với nhiều ưu đãi đặc biệt nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình để thu hút khách trở lại sau dịch Covid-19.

Theo đó, các công ty lữ hành, các đơn vị quản lý, khai thác sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm trên địa bàn tỉnh sẽ giảm giá từ 15%-30% giá các chương trình du lịch trọn gói; áp dụng mức giá ưu đãi lớn đối với các đơn vị đại lý có số lượng khách lớn. Đặc biệt, trong năm 2020, tour “Chinh phục Sơn Đoòng” sẽ giảm 500 USD/khách, chỉ còn 2.500 USD/khách; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch giảm từ 20%-50% giá các dịch vụ; các hãng hàng không, tổng công ty đường sắt có chính sách giá vé ưu đãi cho các đơn vị lữ hành, khách du lịch đến Quảng Bình...

Trong 5 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, phải tạm dừng đón khách du lịch từ ngày 17-3 đến 26-4, nhưng Quảng Bình vẫn đón 653.700 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 50.330 lượt. Sau khi mở cửa đón khách trở lại từ ngày 26-4, du lịch Quảng Bình đã có sự phục hồi, số lượng khách đến bắt đầu tăng dần.

* Từ ngày 28 đến 31-5, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã tổ chức đoàn famtrip gồm khoảng 80 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển và các cơ quan báo chí khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng cường liên kết, phát triển du lịch tại 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình đẩy mạnh liên kết, hợp tác để kích cầu du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.