Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Phố trong làng" – Thêm câu chuyện về nông thôn lên phim truyền hình

Thụy Du| 02/11/2021 12:44

(HNMO) - Tiếp nối các phim truyền hình đề tài nông thôn nhận được sự đón đợi của khán giả, bộ phim "Phố trong làng", do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện, sẽ lên sóng VTV1 vào 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 8-11.

Phim kể câu chuyện thú vị về nông thôn hôm nay.

"Phố trong làng" do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Mai Hiền đạo diễn, trên kịch bản của biên kịch Nguyễn Mạnh Cường, là câu chuyện về những con người đầy nhiệt huyết góp sức ổn định làng quê trong cơn sóng hiện đại hóa.

Xã Tân Xuân yên bình ngày nào đang gặp vô số vấn đề khi giá đất tăng vù vù. Nhiều gia đình phất lên nhờ bán đất, nhiều người bỏ bê công việc, tệ nạn xã hội tăng mạnh... Trước những vấn đề ấy, Nam - một chiến sĩ công an chính quy, được cử về làm Trưởng công an xã. Không còn đi đánh án hình sự, Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, nhỏ nhặt như xung đột cãi vã gia đình, những lục đục nội bộ của dòng tộc... đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm có cả cán bộ, doanh nghiệp và giang hồ...

Hình ảnh những chiến sĩ công an xã được khắc họa đậm nét trong phim.

Càng ở lâu, càng đi sâu, thấu hiểu được người dân nơi này, Nam lại càng gắn bó và nhận ra những việc mình làm cho người dân không chỉ là nhiệm vụ mà rất tự nhiên, giống như một người con của mảnh đất này. Nam có thêm những người bạn, đồng nghiệp cùng chí hướng, chung lý tưởng như Đông và Hoàng hay những người làng trước ghét sau thân như Hiếu. Đặc biệt, mối tình đẹp nhưng cũng không ít sóng gió với Ngọc càng khiến việc nhận nhiệm vụ này trở thành "định mệnh" của Nam.

Bộ phim không chỉ lột tả những "con sâu làm rầu nồi canh" khiến cho mảnh đất Tân Xuân có phần xấu xí, méo mó, mà còn khắc họa những con người chất phác, chân thành, chính nghĩa vẫn bền bỉ xây dựng làng quê.

Yếu tố tình cảm cũng được thể hiện trong phim.

"Phố trong làng" hứa hẹn hấp dẫn với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực. Trong đó, diễn viên Anh Tuấn hóa thân vào vai chiến sĩ công an Nam vừa quyết đoán, vững vàng lại có sự nồng ấm, thấu hiểu. Bên cạnh anh có các diễn viên: Nghệ sĩ ưu tú Đức Khuê, Nghệ sĩ ưu tú Đình Chiến, Ngọc Anh, Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, Vĩnh Xương, Tuấn Anh, Duy Khánh... với lối diễn dung dị, gần gũi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Phố trong làng" – Thêm câu chuyện về nông thôn lên phim truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.