Theo dõi Báo Hànộimới trên

Câu chuyện tình bạn độc đáo trong phim “Lối nhỏ vào đời”

Thụy Du| 03/06/2022 18:40

(HNMO) - Liệu có tình bạn thân thiết, thấu hiểu giữa những người ở các thế hệ hoàn toàn khác nhau hay không? “Lối nhỏ vào đời” – bộ phim truyền hình chính thức lên sóng VTV1 lúc 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 8-6, sẽ mang đến một câu chuyện tình bạn độc đáo giữa câu học sinh mới lớn và một bác xe ôm đã ở tuổi nghỉ hưu.

Phim về một đề tài đặc biệt, ít được khai thác trước đây.

“Lối nhỏ vào đời” là bộ phim mới nhất do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất, do Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh đạo diễn, Mạnh Cường biên kịch. Phim xoay quanh Dũng – một học sinh trung học phổ thông và người “bạn thân” ngoài 60 tuổi – ông Thành. 

Dũng ở với bố từ nhỏ, có cuộc sống đủ đầy vật chất nhưng thiếu thốn tình cảm gia đình do bố quá bận rộn với công việc. Còn ông Thành, một cán bộ về hưu, sống với vợ chồng con trai nhưng không tìm được nhiều câu chuyện chung nên quyết định làm nghề xe ôm để bớt cô quạnh. Họ là hai người xa lạ ở hai thế hệ khác nhau, từ mối quan hệ “khách hàng” – “ông xe ôm” dần trở thành hai người bạn đồng cảm, thấu hiểu và bên cạnh nhau bất kể lúc nào. Ông Thành vừa là bạn vừa là người lớn thấu hiểu những tâm sự của tuổi trẻ nên trở thành cầu nối giữa Dũng và bố…

Nghệ sĩ nhân dân Bùi Bài Bình vào vai ông xe ôm đầy nghĩa tình.

Diễn viên trẻ Hoàng Long đảm nhận vai chính Dũng.

Phim khắc họa tình bạn giữa ông Thành và cậu học sinh mới lớn Dũng.

Phim “Lối nhỏ vào đời” khai thác câu chuyện “khủng hoảng tuổi 18” dưới góc nhìn hiện đại, những vấn đề gần gũi, chân thật thông qua tình bạn vô cùng độc đáo, ít xuất hiện trong các phim trước đây. Ngoài ra, phim mang đến những tình huống, lời thoại vui nhộn, hài hước giúp người xem cảm thấy thư giãn, qua đó gửi gắm thông điệp: Khác biệt thế hệ không phải là nguyên nhân của bất đồng, mâu thuẫn mà là bởi chúng ta chưa dành đủ thời gian để lắng nghe và chia sẻ cùng nhau. 

Bên cạnh những diễn viên gạo cội, được yêu mến như Nghệ sĩ nhân dân Bùi Bài Bình, Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Thư, phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ trung, mới mẻ. Trong đó, diễn viên trẻ Hoàng Long đảm nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình – vai Dũng. Đồng hành cùng Long là diễn viên Hiệp Đỗ từng góp mặt trong phim “Chạy trốn thanh xuân”, “Đen thôi đỏ quên đi”… và diễn viên Ngọc Huyền từng tham gia phim “Mặt nạ gương”, hứa hẹn sẽ tạo ra bộ ba đầy tiếng cười và không thiếu những lúc đáng suy ngẫm. Ngoài ra, phim có sự góp mặt của các diễn viên Quỳnh Lương, Kim Oanh, Phan Anh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện tình bạn độc đáo trong phim “Lối nhỏ vào đời”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.