Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều phim Hàn Quốc đặc sắc “đổ bộ” vào các rạp

Thụy Du| 21/07/2022 11:02

(HNMO) - Trong khi “Quyết tâm chia tay” - phim mang về cho đạo diễn Park Chan-wook giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Cannes năm 2022, đang chiếm lĩnh các rạp, thì hai phim Hàn Quốc đặc sắc khác sắp “đổ bộ” vào nước ta.

Phim “Điều ước cuối cùng của tù nhân 2037” đem lại nhiều câu chuyện xúc động.

Hành trình xúc động từ nơi tăm tối

Phim “Điều ước cuối cùng của tù nhân 2037” là tác phẩm điện ảnh chủ đề tâm lý, gia đình vừa có màn ra mắt thành công tại xứ sở Kim chi với nội dung nhân văn và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Phim xoay quanh cô gái trẻ bất hạnh Yoon-yeong. Ở tuổi 19, với khát khao để có cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và người mẹ khiếm thính, Yoon-yeong đặt mục tiêu thi đỗ kỳ thi công chức. Trớ trêu thay, một biến cố khủng khiếp xảy ra, biến Yoon-yeong từ nạn nhân đáng thương trở thành kẻ giết người.

Trong thời điểm tuyệt vọng và bất lực nhất, Yoon-yeong đã gặp những người chị em ở phòng giam số 12. Đằng sau mỗi người là một câu chuyện khác nhau, nhưng họ đã trao nhau tình yêu thương và niềm hy vọng để cùng hướng về một tương lai tươi sáng ngoài song sắt nhà tù.

Phim xoay quanh cô gái bất hạnh phải vào nhà giam khi 19 tuổi.

Với nội dung có phần bi kịch, “Điều ước cuối của tù nhân 2037” để lại nhiều suy tư và lắng đọng cho người xem. Phim không quá buồn mà lấp lánh niềm lạc quan. Ở nơi tưởng chừng như tối tăm, lạnh lẽo nhất, ở nơi tưởng chừng như chạm đáy của nỗi đau, vẫn còn những tia sáng tuy nhỏ nhoi mà rực rỡ, dẫn lối con người đến tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn.

“Điều ước cuối của tù nhân 2037” do đạo diễn Mo Hong-jin dàn dựng, với sự tham gia của các diễn viên Hong Je-yi, Kim Ji-young, Kim Mi-hwa, Hwang Seok-jeong, Shin Eun-hung, Jeon So-min, Yoon Mi-kyung, Jung In-ki… diễn xuất tự nhiên, xúc động. Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 29-7.

Phim “Alienoid: Cuộc chiến xuyên không” kỳ vọng thỏa mãn người xem ở cả hình ảnh và cảm xúc.

Hứa hẹn “bom tấn” viễn tưởng

Sau “Điều ước cuối cùng của tù nhân 2037”, ngày 5-8, bộ phim “Alienoid: Cuộc chiến xuyên không” của đạo diễn Choi Dong-hoon sẽ ra mắt khán giả Việt Nam.

Phim dẫn dắt người xem tới hai mốc thời gian chính: Bối cảnh thời hiện đại của năm 2022 với cuộc truy đuổi của người ngoài hành tinh Guard và những tù nhân bị giam giữ trong cơ thể con người; thời Goryeo hơn 630 năm trước với cuộc tranh giành gươm thần giữa pháp sư Muruk và “cô gái bắn sấm sét” Ean cùng hàng loạt nhân vật bí ẩn khác. Một cánh cổng thời gian mở ra kết nối hai thời đại, tạo ra tình huống hỗn loạn...

Bộ phim được cho là thách thức mọi giới hạn tưởng tượng của khán giả khi mang đến một cuộc chiến chưa từng có trên màn ảnh rộng. Trong cuộc chiến này, phe chính nghĩa bao gồm những nhân vật tinh hoa từ mọi dòng thời gian và chiều không gian như con người, pháp sư, phù thủy, người bảo vệ… sẽ cùng tham gia sứ mệnh bảo vệ Trái đất trước sự đe dọa từ người ngoài hành tinh.

Vai trò của gươm thần cũng được hé lộ là thứ vũ khí có năng lực đánh thức tù nhân và giúp dịch chuyển các mốc thời gian. Ai sẽ là người giành được gươm thần và chiến thắng trong cuộc chiến cuối cùng khiến người xem thực sự nôn nóng.

Nhiều diễn viên nổi tiếng xuất hiện trong “Alienoid: Cuộc chiến xuyên không”.

Sức hấp dẫn của phim “Alienoid: Cuộc chiến xuyên không” còn ở việc quy tụ dàn diễn viên tên tuổi và thực lực, hóa thân vào các vai diễn mới lạ: Kim Tae-ri, Ryu Jun-yeol, Kim Woo-bin, So Ji-sub, Yum Jung-ah, Jo Woo-Jin, Kim Eui-sung, Lee Ha-nee, Shin Jung-geun, Lee Si-hoon… Chính vì vậy, phim đạt thành tích đáng ngưỡng mộ với 130.000 vé bán ra trước khi chính thức khởi chiếu tại Hàn Quốc và hứa hẹn trở thành phim “bom tấn” của xứ sở Kim chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phim Hàn Quốc đặc sắc “đổ bộ” vào các rạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.