Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ trao giải Mai Vàng 2010: Các ngôi sao trẻ chiếm ưu thế

Tuyết Minh| 23/01/2011 08:46

(HNMO)- Tối 22/1, Lễ trao giải Mai vàng 2010 đã diễn ra tưng bừng và sang trọng tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, truyền hình, kịch.

Diễn viên trẻ Lan Ngọc xúc động khi lần đầu tiên nhận giải Mai Vàng


(HNMO)- Tối 22/1, Lễ trao giải Mai vàng 2010 đã diễn ra tưng bừng và sang trọng tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, truyền hình, kịch.

Tại giải Mai vàng lần thứ 16 này, các hạng mục trao giải được tập trung vào 3 mảng chính: Sân khấu, điện ảnh - truyền hình và ca nhạc. Nhìn chung, ngoài một số gương mặt đã quen thuộc với giải Mai Vàng ở các năm trước như: Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hoài Linh…thì hầu hết các hạng mục trao giải đều có gương mặt mới như: Lan Ngọc (điện ảnh), Ngân Khánh (kịch), Phan Anh (MC)…

Lễ trao giải Mai Vàng 2010 năm nay được đạo diễn Đinh Anh Dũng dàn dựng theo một kết cấu gắn kết chặt chẽ các tiết mục biểu diễn và trao giải theo một ý tưởng xuyên suốt. Mỗi tiết mục biểu diễn đều hàm chứa ý nghĩa, nhất là những tiết mục mở đầu cho phần trao giải của từng lĩnh vực. Vì vậy, những tiết mục như của Đức Tuấn - Khánh Thi trình diễn một tác phẩm nhạc kịch với nhóm múa mang mặt nạ tuồng mở đầu cho phần trao giải các hạng mục ở lĩnh vực sân khấu; tiết mục hài của Thành Lộc - Phương Thanh nói về hậu trường phim ảnh mở đầu cho phần trao giải các hạng mục thuộc lĩnh vực điện ảnh - truyền hình; tiết mục ca nhạc của Hồng Nhung - Quang Dũng mở màn cho phần trao giải các hạng mục thuộc lĩnh vực ca nhạc.

Ngoài ra, kể từ mùa Giải Mai Vàng 2010, nhằm ghi nhận những đóng góp của nghệ sĩ trong một năm qua được công chúng yêu thích. Tại lễ trao Giải Mai Vàng năm nay, Ban Tổ chức quyết định tôn vinh 10 ca sĩ với danh hiệu Ca sĩ của năm 2010, gồm những ca sĩ có phiếu bầu chọn cao nhất của bạn đọc.

Kết quả Giải Mai Vàng 2010:
- Ở lĩnh vực Sân khấu:
+ Diễn viên sân khấu được yêu thích nhất: nữ diễn viên Lê Khánh, nam diễn viên Võ Minh Lâm
+ Vai hài được yêu thích nhất: NS hài Hoài Linh trong vai ông Ngoại vở diễn Ông ngoại – Bà nội. Đây là lần thứ 5 Hoài Linh nhận giải Mai Vàng.
+ Vở kịch được yêu thích nhất: Ông ngoại bà nội của sân khấu Nụ cười mới.

- Lĩnh vực Điện ảnh và Truyền hình.
+ Diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: diễn viên trẻ Phùng Ngọc Huy vai Quốc trong phim Cổng mặt trời, Vân Trang vai My trong phim Lối sống sai lầm. Vân Trang rất bất ngờ khi nhận được giải này ở tuổi 20. Cô bật khóc trên sân khấu khi cảm ơn mẹ và khán giả hâm mộ.
+ Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Diễn viên Lý Hùng vai vua Quang Trung (phim Tây Sơn hào kiệt), Lan Ngọc vai Nương (phim Cánh đồng bất tận).
+ Bộ phim trong năm được yêu thích nhất: Cổng mặt trời

- Giải Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất: MC Phan Anh đã đoạt giải với chương trình Vietnam Idol.

- Lĩnh vực ca nhạc:
+ Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất: Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly.
+ Nam và nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất: Đàm Vĩnh Hưng,Thanh Thảo
+ Bài hát được yêu thích nhất: Việt Nam năm 2020 của nhạc sĩ Lê Quang do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình bày. 

 Như vậy, thêm một mùa "Mai Vàng" lại nở và đã lấp lánh những bông hoa mới tươi hơn, và khán giả có thể hy vọng vào những tác phẩm hay, chất lượng trong ngành giải trí Việt Nam sẽ nhiều điều mới và hấp dẫn hơn nhờ những ngôi sao trẻ này. Họ đã dần khẳng định sẽ đủ sức tiếp bước kế cận các lớp nghệ sỹ đàn anh đàn chị đi trước.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải Mai Vàng 2010:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải Mai Vàng 2010: Các ngôi sao trẻ chiếm ưu thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.