Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao Việt lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình 3D RIO

T.Minh| 18/03/2011 11:26

(HNMO)- Diễn viên Minh Tiệp, Minh Hằng và Đại Nghĩa sẽ cùng tham gia một dự án mang tính đột phá mới là lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình 3D RIO được thu âm theo tiêu chuẩn Hollywood. Đây là một Dự án đặc biệt do Công ty TNHH Truyền thông MegaStar phối hợp với hãng 20th Century Fox thực hiện.


(HNMO)- Diễn viên Minh Tiệp, Minh Hằng và Đại Nghĩa sẽ cùng tham gia một dự án mang tính đột phá mới là lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình 3D RIO được thu âm theo tiêu chuẩn Hollywood. Đây là một Dự án đặc biệt do Công ty TNHH Truyền thông MegaStar phối hợp với hãng 20th Century Fox thực hiện.

Dự án này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần mở rộng nhóm đối tượng khán giả mà MegaStar có thể phục vụ, từ trẻ em tới người lớn tuổi là những người gặp khó khăn trong việc đọc phụ đề, khiến cho các bộ phim trở nên thân thiện hơn với khán giả Việt Nam. Việc lồng tiếng cho phim cũng tạo ra sự lựa chọn phong phú, vì bây giờ ngoài phiên bản phim nhựa 35mm (2D), 2D Digital hay 3D với phụ đề tiếng Việt như trước đây, khán giả có thể chọn thêm phiên bản 3D lồng tiếng Việt. Dự án RIO mở ra một hướng đi mới để một lần nữa khẳng định: MegaStar không ngừng thực hiện cam kết đưa ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam bắt kịp xu hướng chung của thế giới, phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng cao của khán giả.

Ông Brian Hall - Chủ tịch HĐQT của MegaStar cho biết: “Lồng tiếng là kỹ thuật đã được thực hiện ở một số nước trên thế giới và kỹ thuật này đòi hỏi một tiến trình cực kỳ phức tạp, chính vì vậy hãng 20th Century Fox và chính đạo diễn bộ phim RIO đã tham gia tuyển chọn dàn diễn viên Việt Nam và hướng dẫn chúng tôi thực hiện dự án này theo đúng tiêu chuẩn của Hollywood”. Với việc đầu tư táo bạo để thực hiện dự án lồng tiếng cho RIO, MegaStar tiếp tục chứng minh vị thế tiên phong của mình trong việc đưa những trải nghiệm mới tới khán giả, sau một loạt các cột mốc quan trọng như khai trương Hệ thống Cụm rạp chiếu phim tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên, phát hành bộ phim 2D kỹ thuật số đầu tiên (bộ phim New Moon), phát hành bộ phim 3D đầu tiên (bộ phim Avatar), những bộ phim được phát hành tại Việt Nam cùng ngày khởi chiếu toàn cầu…

Sự kiện mang tính đột phá này cũng cho thấy mối quan tâm của các Studio lớn ở Hollywood, đặc biệt là hãng 20th Century Fox, với thị trường Việt Nam ngày càng mạnh mẽ và sâu sắc. Họ luôn chú ý trong việc khích lệ phát triển các thị trường điện ảnh mới và sẵn sàng đầu tư cho thị trường điện ảnh Việt Nam với sự phối hợp của MegaStar. Trước đó, 20th Century Fox đã hỗ trợ để bộ phim bom tấn Avatar được công chiếu tại Việt Nam cùng ngày với toàn thế giới, mang lại thành công về doanh thu và hiệu ứng văn hóa trong công chúng vượt xa ước đoán ban đầu.



RIO, bộ phim 3D được MegaStar lựa chọn để lần đầu tiên thực hiện việc lồng tiếng theo tiêu chuẩn Hollywood, là tác phẩm hoạt hình 3-D mới nhất đến từ các nhà sáng tạo phim Ice Age, series phim được khán giả thế giới nói chung và khán giả Việt Nam nói riêng vô cùng yêu thích. Mới đây nhất, Ice Age 3 đã trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2009. Đây là một trong nhiều yếu tố để khán giả có quyền kỳ vọng vào một RIO thực sự lôi cuốn và thú vị.

Các nghệ sỹ Việt Nam sẽ lồng tiếng cho các vai chính của RIO gồm: Minh Tiệp, Minh Hằng và Đại Nghĩa…
Nhân vật Blu (do diễn viên Minh Tiệp lồng tiếng) là chú vẹt đuôi dài được nuông chiều từ nhỏ, nhút nhát, sách vở nhưng lại tốt bụng. Trong bản phim gốc, nhân vật này do Jesse Eisenberg (chàng Mark của Social Network lồng tiếng). Blu là chú vẹt đến từ miền Bắc châu Mỹ nên để mang đến một cảm nhận thú vị cho khán giả, nhân vật này được Minh Tiệp – diễn viên nói giọng miền Bắc thể hiện.

Jewel (do diễn viên Minh Hằng thể hiện) là cô vẹt đuôi dài có cá tính, quyết liệt và tự do. Thoạt đầu Jewel ghét Blu nhưng về sau giữa hai cô cậu nảy nở tình cảm. Trong bản thoại gốc nhân vật này do Anne Hathaway lồng tiếng.

Còn vai Rafael (do diễn viên Đại Nghĩa đảm nhiệm) là một ông chim toucan khôn ngoan và sành đời, là người đưa ra những lời khuyên giá trị cho Blu và Jewel. Rafael thuộc tuýp nhân vật già hay nói triết lý nhưng là người thích đùa, dễ gần chứ không phải kiểu lên lớp, kiểu cách. Trong bản gốc nhân vật này do George Lopez lồng tiếng.


Đặt trong bối cảnh thành phố Rio de Janeiro và những cánh rừng nhiệt đới ở Brazil, bộ phim hài phiêu lưu tập trung vào Blu, chú vẹt đuôi dài Nam Mỹ, tưởng rằng mình là hậu duệ cuối cùng của giống loài. Khi khám phá ra còn có một cô vẹt nữa giống mình, Blu rời khỏi tổ ấm ở Minnesota và tới RIO. Định mệnh đẩy hai cô cậu vẹt đến với nhau, cả hai đã có một cuộc hành trình nhớ đời mà qua đó chúng học được về tình bạn, tình yêu, sự quả cảm và việc cởi mở lòng mình đối với những điều kỳ diệu của cuộc sống.

RIO sẽ được MegaStar chính thức phát hành từ 8/4/2011 cùng ngày khởi chiếu toàn thế giới với ba phiên bản: phim nhựa 35mm (2D) phụ đề, 3D phụ đề và 3D lồng tiếng Việt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình 3D RIO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.