Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã chọn được đại diện VN tham gia cuộc thi K-pop Quốc tế

T.Minh| 04/10/2011 18:16

(HNMO)- Đêm chung kết Cuộc thi K-pop Quốc tế tại Việt Nam vừa kết thúc vào ngày 1/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội. 17 tiết mục của các thí sinh trong đêm chung kết là những sắc màu âm nhạc khác nhau.


(HNMO)- Đêm chung kết Cuộc thi K-pop Quốc tế tại Việt Nam vừa kết thúc vào ngày 1/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội. 17 tiết mục của các thí sinh trong đêm chung kết là những sắc màu âm nhạc khác nhau với nhiều hình thức biểu diễn nhóm, song ca và đơn ca. BTC đã chọn ra được các thí sinh xuất sắc nhất để trao giải.

Kết quả: Giải Nhất thuộc về Trần Thị Quỳnh Mai (1991)- sinh viên Đại học Ngoại thương; Giải Nhì: Nhóm Simple, Đại học SKĐA TP. HCM và Đại học Kinh tế HCM; Giải Ba: Lê Huệ Thương (1991)- Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Giải Tư: Phan Khánh Hà (1995) Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Trần Thị Lan Anh (1991) Đại học Hà Nội.


Người chiến thắng trong Cuộc thi K-pop Quốc tế tại Việt Nam sẽ giành quyền tham gia “Cuộc thi K-pop Quốc tế lần thứ nhất” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức vào ngày 27/11 tại Seoul, Hàn Quốc với đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, người chiến thắng sẽ được Ban Tổ chức tài trợ toàn bộ chi phí chuyến đi tới Hàn Quốc tham dự Cuộc thi K-pop Quốc tế lần thứ nhất này.

K-pop hiện đang chiếm được tình cảm của số đông giới trẻ Việt Nam. Một trong các diễn đàn cho các bạn yêu thích K-pop thể hiện tình yêu của mình là http://360kpop.com có số lượng thành viên đăng ký lên đến hơn 200.000 người. Ngoài ra hàng nghìn, hàng vạn thành viên trong Fanclub các nhóm nhạc thần tượng như Dong Bang Shin Ki, Big Bang, Super Junior, 2PM cũng đang hoạt động rất tích cực.

Với sự mộ điệu của khán giả trẻ Việt Nam dành cho nền âm nhạc đại chúng Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Phòng Du lịch và Văn hóa Hàn Quốc tổ chức “Cuộc thi hát tìm kiếm ngôi sao đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi K-pop Quốc tế” với sự tài trợ từ Hãng tin Yonhapnews, Công ty Điện tử SamsungVina và cuộc thi đang tiến gần đến đích trong sự ủng hộ của các bạn yêu nhạc Hàn Quốc.


Cuộc thi thu hút gần 500 đơn đăng ký trên khắp cả nước, trong đó hơn 170 thí sinh đăng ký khu vực phía Nam và vòng loại của khu vực này đã diễn ra vào ngày 3/9 tại khách sạn Sofitel, thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực phía Bắc có đến hơn 280 đơn đăng ký, trong đó bao gồm các thí sinh đến từ miền Trung và vòng loại khu vực phía Bắc đã được tổ chức vào ngày 10/9 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Cuộc thi Kpop Quốc tế tại Hàn Quốc sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc và các thí sinh sẽ có cơ hội biểu diễn chung với thần tượng. Dự kiến, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp đến hơn 70 quốc gia qua kênh truyền hình KBS World.

Với sự cổ vũ từ hơn 100.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc và cũng con số đó của người dân Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam, hi vọng đại diện của Việt Nam nếu đạt được thành tích cao tại Cuộc thi Kpop Quốc tế sẽ trở thành ca sỹ nhạc Hàn Quốc, là sợi dây kết nối tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã chọn được đại diện VN tham gia cuộc thi K-pop Quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.