Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực thì sẽ được đền đáp

Đài Sơn| 24/12/2011 07:34

(HNM) - Chàng "Tố Như" - Quách Ngọc Ngoan trong phim truyện nhựa "Long thành cầm giả ca" vừa được vinh danh với giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 17. Ngoài sự may mắn, Quách Ngọc Ngoan cũng chia sẻ những suy nghĩ thẳng thắn và nỗ lực của anh trong nghiệp diễn.

Quách Ngọc Ngoan nhận giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại LHP Việt Nam lần thứ 17.

- Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vừa qua (cũng như giải thưởng nói chung) có ý nghĩa thế nào với anh?

- Trở thành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 17, tôi thực sự rất vui và hạnh phúc. Cảm ơn sự may mắn đã mỉm cười với mình sau thời gian lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc. Qua giải thưởng này, tôi vẫn luôn tin rằng chỉ cần chúng ta cố gắng, chủ động tạo cơ hội cho mình thì cuối cùng cũng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Giải thưởng rất quan trọng với người nghệ sĩ vì nó là sự ghi nhận nỗ lực trong nghệ thuật. Giải thưởng còn quan trọng ở chỗ nó giúp nghệ sĩ tăng được mức cát xê, tăng thu nhập, có cuộc sống ổn định, giúp họ tái tạo sức lao động và dành toàn tâm toàn ý cho nghiệp diễn, cống hiến cho khán giả những vai diễn xuất sắc hơn.

- Trong "Long thành cầm giả ca", dường như Ngọc Ngoan vẫn chưa đi hết chiều sâu vai diễn Tố Như? Nhưng xét theo tiêu chí của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 17, anh có phần được ưu ái?

- Tôi cho rằng mỗi người có một thế mạnh và phải phát huy nó thành nét riêng trong mỗi bộ phim. Khi nhìn vào bảng đề cử, tôi thấy tự tin vì "Long thành cầm giả ca" cũng là bộ phim có tiếng vang khá lớn. Và cuối cùng, thần may mắn đã mỉm cười với mình. Tất nhiên, nếu được quay ngược thời gian, tôi nghĩ rằng mình sẽ phải tinh tế, sâu sắc hơn nữa trong vai diễn "Tố Như". Còn giờ thì tôi chỉ biết rút kinh nghiệm để thể hiện tốt hơn các vai diễn trong tương lai.

- Có trường hợp, người nghệ sĩ bị "đóng đinh" với một vai diễn thành công nhất và không vượt qua được chính mình, anh có lo sợ điều đó?

- Ngoan nghĩ rằng người nghệ sĩ dù là diễn viên phim, cải lương hay kịch, đều dành toàn bộ tâm huyết của mình cho từng vai diễn. Có người diễn nhập tâm quá mà không thoát ra được khỏi nhân vật và nhầm lẫn giữa sân khấu và đời thực. Nếu việc ấy xảy ra thì đó là bi kịch. Luôn phải hóa thân vào nhiều vai diễn là một thách thức lớn với nghệ sĩ, dù trước đó họ đã từng thành công với vai diễn nào đi chăng nữa.

- Quách Ngọc Ngoan hiện tại không chỉ "đắt show" về phim ảnh mà cả trong lĩnh vực âm nhạc?

- Không. Ánh hào quang của Cặp đôi hoàn hảo sẽ sớm bình thường trở lại. Cùng với việc chọn lọc sự xuất hiện trong vai trò "ca sĩ", tới đây tôi cũng dành thời gian để làm tốt vai trò một diễn viên.

- Thế còn những hợp tác dự kiến giữa cặp đôi Ngọc Ngoan và Ngọc Anh?

- Chúng tôi đang thu âm cho một single ca nhạc dự kiến ra mắt vào thời gian tới. Ngọc Anh còn muốn quay cả video clip nhưng việc đó thì tôi chưa biết có tham gia kịp hay không. Giáng sinh này, Ngọc Anh sẽ bay vào thành phố Hồ Chí Minh cùng với Ngoan làm đại sứ cho chương trình từ thiện "Ngày hạnh phúc". Ngọc Anh và Ngọc Ngoan sẽ đi phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn phải kiếm sống trên đường phố.

- Cảm ơn Ngọc Ngoan về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực thì sẽ được đền đáp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.