Theo dõi Báo Hànộimới trên

MegaStar chính thức đổi tên thành CGV

T.Minh| 17/01/2014 16:53

(HNMO)- Toàn bộ hệ thống rạp mang tên “MegaStar” sẽ được đổi thành CGV kể từ ngày 15/1/2014.




Ông Seo Jung cho biết: “Dựa vào kinh nghiệm và thế mạnh có được từ Hàn Quốc, các cụm rạp của CGV tại Trung Quốc, Mỹ đã đạt được nhiều thành công. Hiện tại trong năm 2014, chúng tôi có kế hoạch mở rộng sang thị trường mới là Malaysia và Myanmar. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ trở thành điểm đến giải trí hàng đầu trên thế giới vào năm 2020 bằng việc mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình ra các nước. Và sau sự nỗ lực không ngừng, bắt đầu tháng 7/2011, tại Việt Nam, một quốc gia tự hào về một lịch sử huy hoàng, một thị trường kinh tế mới nổi đang phát triển năng động, CJ CGV chính thức có mặt thông qua việc tiếp quản MegaStar - cụm rạp chiếu phim hàng đầu tại Việt Nam để giờ đây chúng tôi có cơ hội được đem tới khán giả Việt Nam trải nghiệm vượt xa điện ảnh”

Được sáng lập vào năm 2005 bởi những nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài, MegaStar đã khai trương cụm rạp Megastar đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2006 và sau đó là tại TpHCM vào năm 2007. Công ty đã nhanh chóng chiếm lĩnh trên 50% thị phần và hiện tại đang là hệ thống có số lượng rạp và phòng chiếu lớn nhất Việt Nam tại 7 tỉnh thành. CGV của tập đoàn CJ Group đã tiếp quản MegaStar vào năm 2011 và hiện đang thực hiện các kế hoạch đổi mới toàn diện và nâng tầm hệ thống rạp của mình. Mục tiêu của CGV tại Việt Nam là giữ vững thị phần dẫn đầu hiện tại và trở thành tổ hợp xem phim, giải trí số 1, mang đến trải nghiệm “Vượt xa điện ảnh” cho khán giả Việt Nam.

Không chỉ có vậy, “chúng tôi tin tưởng rằng sự phát triển của điện ảnh trong nước chính là nền tảng cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh và CGV đang từng bước thực hiện niềm tin đó tại các quốc gia CGV hoạt động. Trong năm 2014, chúng tôi có kế hoạch tạo nên cơ hội để giới thiệu về điện ảnh và văn hóa Việt Nam thông qua liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc”.Ông Seo Jung chia sẻ.

Tại lễ ra mắt, công ty cũng đã giới thiệu những công nghệ và sản phẩm xem phim mới nhất do chính CGV phát triển. Một trong số đó là công nghệ xem phim 4DX hiện đang phát triển với tốc độ chóng mặt trên thế giới.4DX mang đến cho người xem cảm giác thật như đang “sống” trong phim thông qua các thiết bị và hiệu ứng đặc biệt như nước, gió, ghế rung, ánh sáng, mùi hương và hệ thống âm thanh hỗ trợ tối đa. 4DX hiện có mặt tại cụm rạp chiếu phim CGV Hùng Vương Plaza, TP. HCM là rạp sớm nhất tại Việt Nam giới thiệu công nghệ này. Ngoài ra, các cặp đôi sẽ rất thích thú với CGV Sweetbox, ghế đôi xem phim được thiết kế cho dành riêng cho các cặp tình nhân, nhằm mang lại cho họ những khoảnh khắc xem phim thoải mái và riêng tư nhất.

“Cùng với việc thay đổi thương hiệu từ Megastar sang CJ CGV, chúng tôi mong muốn đem lại trải nghiệm điện ảnh mới cho khán giả thông qua việc hình thành tổ hợp văn hóa cultureplex, một mô hình tiên tiến của rạp chiếu phim”. Ông Seo Jung chia sẻ. Cultureplex là một điểm đến phục vụ các nhu cầu giải trí và mua sắm đa dạng của khán giả như xem phim (với nhiều sản phẩm và hình thức khác nhau), ẩm thực, mua sắm các sản phẩm liên quan đến văn hóa giải trí, tạo nên những trải nghiệm “Vượt Xa Điện Ảnh”.

Tại Hàn Quốc, CGV hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất với hơn 100 rạp chiếu và 1.000 phòng chiếu. CGV đã mở rộng sang các quốc gia khác như Mỹ, Trung Quốc, Indonesia và giờ đây là Việt Nam. CEO của CJ đã từng nói rằng ông muốn xây dựng một “CJ Thứ ba” tại Việt Nam sau khi đã thực hiện “CJ thứ nhất” rồi “CJ thứ hai” tại Hàn Quốc và Trung Quốc. CGV có mặt tại Việt Nam là một phần trong chiến lược lâu dài vớimong muốn tạo ra một nền tảng văn hóa và giải trí để người Việt có thể chia sẻ với nhau và chia sẻ với thế giới. CGV cũng coi Việt Nam là thị trường chiến lược, là trung tâm để từ đó CGV có thể vươn rộng ra các nước Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MegaStar chính thức đổi tên thành CGV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.