Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fan Yang - người thổi giấc mơ thần tiên bằng bong bóng

Hoàng Lân| 25/08/2019 11:08

(HNMO) – 19 lần lập kỷ lục Guinness, đến nay Fan Yang là kỷ lục gia không có đối thủ trong nghệ thuật tạo hình bong bóng. Có một nửa dòng máu Việt Nam, Fan Yang luôn dành tình cảm đặc biệt cho quê ngoại. Anh nhiều lần về Việt Nam biểu diễn và mang đến những giây phút đầy hứng khởi cho trẻ em bằng bong bóng rực rỡ sắc màu.

Nghệ sĩ Fan Yang với phần trình diễn bong bóng kỳ diệu.

Lần đầu tiên nghệ sĩ Fan Yang về Việt Nam biểu diễn vào năm 2006 tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), các đêm diễn đều kín chỗ. Màn trình diễn bong bóng có một không hai của nghệ sĩ - kỷ lục gia Fan Yang nổi tiếng thế giới khiến không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng vô cùng phấn khích. 

Các màn trình diễn bong bóng kỳ lạ giúp anh thiết lập 19 kỷ lục Guinness thế giới.

Fan Yang kể, anh từng có tuổi thơ gian khó với giấc mơ được chạm tay tới cầu vồng lấp lánh. Giấc mơ ấy đã kích thích trí tượng tượng của cậu bé nghèo. Sau này, Fan Yang đã làm cả thế giới kinh ngạc với môn nghệ thuật bong bóng độc đáo. 

Fan Yang khởi đầu sáng tạo với bong bóng xà phòng. Sau đó, anh nghiên cứu kỹ hơn về hoá học, về các chất lỏng có khả năng tạo ra những quả bong bóng nhiều kích cỡ, bay lâu hơn trong không trung. Không những thế, Fan Yang còn tạo ra cả một thế giới bong bóng nhiều hình thù lạ mắt: Khối cầu khổng lồ, khối lập phương, hình trái tim hay là những quả bong bóng tạo khói… Chương trình biểu diễn bong bóng "Gazillion Bubble Show" của anh dần trở nên nổi tiếng toàn thế giới. 

Fan Yang từng biểu diễn bong bóng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Fan Yang nói rằng, đến nay nhiều loại dung dịch tạo bong bóng do anh nghiên cứu và pha chế đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia khác nhau.

“Tôi có kinh nghiệm pha chế dung dịch để tạo ra bong bóng an toàn. Dung dịch này có 7 loại hóa chất, trong đó có 2 hóa chất tiêu diệt vi khuẩn, các hóa chất còn lại nằm trong giới hạn cho phép. Nếu những hóa chất có sự nguy hại, tôi là người biểu diễn sẽ bị nhiễm đầu tiên. Mọi người thấy đấy, tôi biểu diễn bằng tay trần, không dùng thiết bị bảo hộ, vì thế, khán giả hoàn toàn yên tâm, thoải mái thưởng thức và vui chơi với bong bóng’’, Fan Yang nói.

Fan Yang chứng minh điều mình nói ngay trên sân khấu. Anh thổi bong bóng, chạm tay vào các quả bong bóng, rồi có khi còn nuốt bong bóng vào miệng. Trong các màn trình diễn của mình, Fan Yang luôn mời trẻ em lên biểu diễn cùng. Có khi quả bong bóng khổng lồ “nuốt” gọn 2-3 trẻ em, gây phấn khích không nhỏ cho cả người biểu diễn lẫn người xem.

Tiết mục trình diễn với trẻ em Việt Nam.

Fan Yang thường xuyên trở về quê ngoại cùng các cộng sự để thực hiện các buổi diễn tại nhiều nơi như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng… Sân khấu bong bóng của nghệ sĩ mang hai dòng máu Việt Nam – Hungary đã trở nên quen thuộc, gần gũi với khán giả Việt Nam, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Tháng 8 này, nghệ sĩ Fan Yang trở lại Việt Nam với kế hoạch lớn hơn. Anh đã mang cả ê kíp hùng hậu gồm nhiều chuyên gia nước ngoài cùng những trang thiết bị tối tân để xây dựng một sân khấu biểu diễn riêng. Fan Yang đã "bắt tay" với Công ty Đông Đô show khai trương khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi "Bubble World" đầu tiên tại Việt Nam với không gian sân khấu rộng 2.500m2 ở Hà Nội. Đây sẽ là sân khấu biểu diễn thường xuyên của anh và các cộng sự, dự kiến vào tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 23-8. Riêng ngày 2-9, nghệ sĩ Fan Yang sẽ có 4 suất diễn.

Fan Yang biểu diễn bong bóng với mẹ khi bà còn sống.

Trong lần gặp gỡ khán giả vừa qua, Fan Yang tâm sự, anh vừa trải qua mất mát lớn khi mẹ anh đã qua đời tại Việt Nam. Một trong những ước muốn của bà là Fan Yang về Việt Nam biểu diễn nhiều hơn. "Cảm giác biểu diễn cho người Việt Nam khác với người nước ngoài vì đây là đất nước của mẹ tôi. Mỗi lần về Việt Nam, tôi luôn cảm nhận được sự gần gũi. Từ lâu, tôi đã mong muốn xây dựng một sân khấu riêng tại Việt Nam để biểu diễn thường xuyên hơn. Giờ đây, điều đó đã bước đầu thành hiện thực”, nghệ sĩ Fan Yang chia sẻ.

Theo kế hoạch của Fan Yang, sau khi xây dựng khấu bong bóng đầu tiên tại Hà Nội, anh sẽ tiếp tục mở rộng mô hình này ở các nơi khác như Đà Nẵng, Nha Trang... để phục vụ công chúng.

Fan Yang là nghệ sĩ tạo hình bong bóng nổi tiếng người Canada gốc Việt. Anh đang nắm giữ 19 kỷ lục Guinness thế giới và được gọi là "phù thủy bong bóng".

Hiện tại, Fan Yang đang sống cùng vợ (người Việt Nam) và hai con tại Canada. Gia đình có 2 sân khấu biểu diễn cố định ở New York (Mỹ). Hằng năm anh vẫn có những buổi trình diễn thường xuyên vòng quanh thế giới. Show diễn "Gazillion Bubble Show" của anh được yêu thích trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fan Yang - người thổi giấc mơ thần tiên bằng bong bóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.